Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 13/8/2013 15:44'(GMT+7)

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên Hàn Quốc thăm Nga

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Hàn Quốc Cho Tae-yong. (Nguồn: Yonhap)

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Hàn Quốc Cho Tae-yong. (Nguồn: Yonhap)

Dự kiến, trong thời gian ở thăm Nga, Đặc phái viên Hàn Quốc phụ trách vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên Cho Tae-yong sẽ có các cuộc hội đàm với người đồng cấp của nước chủ nhà Igor Vladimirovich Morgulov.

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường tới Mátxcơva, ông Cho Tae-yong cho biết "sẽ chia sẻ quan điểm của Seoul về cách thức đánh giá chương trình hạt nhân và mối đe dọa của Bình Nhưỡng, đồng thời thảo luận biện pháp thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa ở Triều Tiên."

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng Năm vừa qua, đây là lần đầu tiên ông Cho Tae-yong có cuộc hội đàm cấp Trưởng đoàn đàm phán sáu bên với đối tác Nga.

Hồi tháng Sáu vừa qua, ông Cho Tae-yong cũng đã có cuộc thảo luận với người đồng cấp Mỹ Glyn Davies và Vụ trưởng Vụ châu Á-châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama ở Washington và trước đó là với Trưởng đoàn đàm phán sáu bên Trung Quốc Vũ Đại Vĩ ở Bắc Kinh.

Trong khi đó, Trưởng đoàn đàm phán sáu bên Triều Tiên Kim Kye-Gwan cũng đã có chuyến thăm tới Trung Quốc và Nga ngay từ đầu năm 2013 để tranh thủ sự ủng hộ của hai nước cho việc sớm nối lại cơ chế đàm phán sáu bên./.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất