Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 8/8/2013 21:13'(GMT+7)

Kiên Giang: Cán bộ, đảng viên tiết kiệm chi tiêu cá nhân để giúp hộ nghèo

Thực hiện kế hoạch này, cán bộ đảng viên huyện An Minh đã đóng góp được hơn 1,7 tỷ đồng, với mức 1.000 - 2.000 đồng/người từ tiết kiệm chi tiêu cá nhân hàng ngày. Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy An Minh Lâm Phước Hải cho biết: Khi kế hoạch số 43 của Huyện ủy ban hành, hầu hết cán bộ, đảng viên trong huyện hưởng ứng tích cực với tinh thần “tương thân, tương ái”. Việc làm tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mang lại hiệu quả thiết thực trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các đảng ủy trực thuộc Huyện ủy ký kết giao ước thi đua, Văn phòng Huyện ủy mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước cho các đơn vị, địa phương nộp tiền đúng định kỳ.

Huyện ủy An Minh chỉ đạo các đoàn thể xã hội phối hợp với địa phương rà soát những hộ nghèo nhưng thiếu vốn sản xuất. Công tác xét duyệt hộ nghèo được thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng và đồng vốn sử dụng đúng mục đích phát triển kinh tế gia đình. Kết quả đến thời điểm này, hơn 100 hộ nghèo được vay vốn không tính lãi trong thời hạn 12 tháng, bình quân 10 triệu đồng/hộ. Các hộ đầu tư chăn nuôi lợn, gà, vịt, mua sắm ngư lưới cụ khai thác đánh bắt thủy sản, mua bán nhỏ…Bên cạnh đó, Huyện ủy An Minh chỉ đạo đoàn thanh niên, phụ nữ, nông dân…giúp hộ nghèo xây dựng nhiều mô hình sản xuất có tính khả thi. Bước đầu, hầu hết những mô hình kinh tế của các hộ nghèo triển khai có hiệu quả, đồng vốn sử dụng đúng mục đích. Cụ thể là tổng đàn lợn và đàn gà, vịt hàng ngàn con của hơn 40 hộ nghèo ở xã Đông Hưng, Thuận Hòa…; mô hình xen canh tôm - cua, lúa - cá của gần 40 hộ nghèo ở xã Đông Thạnh, Đông Hưng…Nhiều hộ nghèo được hỗ trợ vốn cho biết, không những họ giảm bớt được gánh nặng “vay nóng, lãi suất cao” trong phát triển kinh tế gia đình mà còn có vốn đầu tư sản xuất hiệu quả để vươn lên thoát nghèo.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy An Minh Lâm Phước Hải, nhiều chi bộ, đảng ủy đã có cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế địa phương và hoàn cảnh của từng gia đình. Hộ nghèo phấn khởi vì có điều kiện thuận lợi để xóa đói giảm nghèo, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Đối với cán bộ, đảng viên đây là một trong những hành động, việc làm thiết thực, hiệu quả nhất trong phong trào thi đua "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"./.

Lê Huy Hải (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất