Thứ Bảy, 19/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 23/10/2017 22:8'(GMT+7)

Kiên Giang: Tổng kết chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Trình bày báo cáo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thanh Bình-Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cho biết sau khi có Kết luận 37-KL/TW, ngày 2-2-2009, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung uơng Đảng (khóa X) “về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ đến năm 2020” và các nghị quyết, kết luận, quy định, quy chế của Trung ương liên quan đến công tác cán bộ, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy quán triệt, vận dụng và lãnh đạo tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Công tác tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ có sự chuyển biến tích cực, đã nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy và sự phối hợp hoạt động của cơ quan tham mưu; cơ bản khắc phục được tình trạng chủ quan, bị động, chắp vá trong công tác cán bộ.

Đội ngũ cán bộ có bước trưởng thành cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu; phần lớn vững vàng về chính trị, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành từ cơ sở, được đào tạo cơ bản về chuyên môn, lý luận chính trị. Hiệu quả hoạt động được nâng lên, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Trong đảng bộ chưa phát hiện tình trạng “chạy chức”, “chạy quyền”, “chạy luân chuyển” và tình trạng cục bộ, lợi ích nhóm trong việc bổ nhiệm, bố trí người thân, người nhà. Việc bổ nhiệm, chỉ định, giới thiệu cán bộ nói chung đều được thực hiện đúng thẩm quyền và quy trình, quy định; hầu hết các trường hợp được bổ nhiệm, chỉ định, giới thiệu đều có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị theo quy định, có phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác. Tính đến nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức từ trưởng phòng và tương đương trở lên thuộc khối đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, lực lượng vũ trang, quản lý doanh nghiệp cấp tỉnh, huyện và cán bộ chủ chốt cấp xã là 2.595 người. Trong đó, nữ 330 người, trẻ 221 người và người dân tộc thiểu sổ là 108.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị-Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện khá tốt Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương liên quan đến công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy các cấp trong tỉnh trong khi chờ chủ trương mới về công tác cán bộ thì tiếp tục quán triệt chủ trương, nghị quyết của Trung ương về công tác cán bộ, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng; tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy định về phân cấp quản lý cán bộ, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Cấp ủy các cấp lãnh đạo thực hiện tốt, đúng quy định công tác cán bộ, trong đó có công tác giới thiệu cán bộ ứng cử; xây dựng quy định khung tiêu chuẩn, chức danh và khung tiêu chí đánh giá cán bộ. Đồng thời nâng cao chất lượng quy hoạch cán bộ, đảm bảo đúng quy tắc, quy định và có tính khả thi, đảm bảo tạo nguồn cán bộ các cấp trong tương lại.

Cấp ủy các cấp tập trung làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ khoa học - kỹ thuật mà tỉnh ta có lợi thế, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực thi công vụ và công tác cán bộ, lấy chất lượng thực thi công vụ để đánh giá cán bộ. Các cơ quan, đơn vị vận dụng thực hiện tốt chính sách thu hút cán bộ trẻ, có năng lực về làm việc, tiếp tục thực hiện tốt quy định về bảo vệ chính trị nội bộ.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất