Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Sáu, 14/8/2009 17:15'(GMT+7)

Kiên quyết xử lý triệt để các sai phạm


Đồng thời, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu báo tiếp tục bám sát, điều tra, phản ánh sự việc. Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã dành cho PV báo Hànộimới cuộc trao đổi xung quanh vấn đề trên.

> Xung quanh vụ việc xây dựng hàng loạt công trình trái phép tại xã Mỹ Đình (Từ Liêm - HN)

- Thưa đồng chí Phó Chủ tịch, đồng chí đánh giá thế nào việc vi phạm chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng trái phép tại Đồng Trũng Bói, đội 1, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm mà báo Hànộimới đã phản ánh?

- Trước hết, tôi hoan nghênh báo Hànộimới đã phát hiện và phản ánh kịp thời hành vi vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm. Cũng qua bài của báo Hànộimới, UBND TP Hà Nội có thêm thông tin để chỉ đạo chính quyền huyện Từ Liêm, các sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm và báo cáo UBND TP trước ngày 15-8. Đồng thời, ngay sau khi báo đăng bài đầu tiên (ngày 31-7), tại cuộc giao ban quản lý trật tự xây dựng với các huyện trên địa bàn thành phố, tôi đã trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm kiểm tra, xem xét sự việc báo nêu. Theo tôi, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép, xây dựng trái phép hàng loạt công trình lớn là vi phạm nghiêm trọng. Và để xảy ra tình trạng trên trong thời gian dài, từ năm 2006 đến nay, có trách nhiệm lớn của chính quyền xã Mỹ Đình và huyện Từ Liêm.

- Việc xử lý các hành vi vi phạm trên như thế nào, thưa đồng chí?

- UBND TP đã giao UBND huyện Từ Liêm khẩn trương kiểm tra, xử lý các vi phạm về quản lý trật tự xây dựng tại khu đất trên theo thẩm quyền và báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 15-8. Cùng với UBND huyện Từ Liêm, thành phố đã giao Sở Xây dựng Hà Nội kiểm tra, đôn đốc UBND huyện Từ Liêm thực hiện nội dung trên; xử lý theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật trong trường hợp UBND huyện Từ Liêm chậm trễ trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên - Môi trường khẩn trương kiểm tra tính pháp lý về việc chuyển nhượng, sử dụng đất của Công ty TNHH Du lịch sinh thái Yến Long, xử lý theo thẩm quyền, báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 15-8.

- Như vậy, tinh thần chỉ đạo của thành phố là xử lý kiên quyết, triệt để những vi phạm trên?

- Đúng vậy, tinh thần chỉ đạo của thành phố là phải xử lý kiên quyết, triệt để. Dù là ai, là tổ chức nào cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. Trong sự việc này, trước hết phải xem xét trên cơ sở hành lang pháp lý, xem đúng sai thế nào, mức độ sai phạm đến đâu, ai chịu trách nhiệm, trách nhiệm như thế nào. Nói thật, tôi cảm thấy tiếc vì từ khi nhận nhiệm vụ tại thành phố, tôi luôn đánh giá cao chính quyền huyện Từ Liêm trong việc quản lý trật tự xây dựng. Tuy nhiên, như đã nói, dù là ai thì cũng đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. Ngày 15-8, là thời hạn cuối cùng UBND huyện Từ Liêm và các sở, ngành báo cáo thành phố, sau đó thành phố sẽ có những bước chỉ đạo tiếp theo.

- Xin cảm ơn đồng chí.

Gia Khánh thực hiện

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất