Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 9/2/2012 20:23'(GMT+7)

Kiện toàn Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016

Các thành viên Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016.

Các thành viên Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016.

Căn cứ Quyết định số 80-QĐ/TW, ngày 28/8/2007 của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy Ban Tuyên giáo Trung ương; Căn cứ ý kiến của Lãnh đạo Ban về việc kiện toàn Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương tại phiên họp ngày 28/8/2011; Theo đề nghị của đồng chí Chủ tịch Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương và vụ Tổ chức và Cán bộ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Quyết định thành lập Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 13 đồng chí.

Hội đồng khoa học Ban Tuyên giáo Trung ương (Hội đồng) có chức năng là cơ quan tham mưu, tư vấn giúp lãnh đạo Ban trong việc tổ chức và quản lý hoạt động khoa học của cơ quan Ban Tuyên giáo theo đúng các quy định của Đảng và Nhà nước; Tham mưu cho lãnh đạo Ban về phương hướng, nội dung nghiên cứu khoa học, thẩm định, đánh giá và sử dụng những kết quả nghiên cứu của Ban Tuyên giáo Trung ương; Giúp lãnh đạo Ban tổ chức các buổi hội thảo, sinh hoạt khoa học cán bộ, công chức trong Ban.

Hội đồng có trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo Ban về phương hướng, nội dung, kế hoạch hoạt động, nghiên cứu khoa học. Hướng dẫn các vụ, đơn vị trong Ban đăng ký nội dung nghiên cứu khoa học hàng năm dưới các hình thức đề tài, đề án khoa học; Tham mưu cho lãnh đạo Ban trong việc lựa chọn các đề tài, đề án để đăng ký với Hội đồng khoa học các ban Đảng Trung ương xét duyệt; giám sát, kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện đề tài, đề án đã được phê duyệt, đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ; Tham mưu cho lãnh đạo Ban trong việc hướng dẫn các thủ tục nghiệm thu đề tài, đề án, thủ tục thanh quyết toán kinh phí đã cấp cho các đề tài, đề án, đảm bảo thời gian và theo đúng quy định hiện hành.

Hội đồng cũng có quyền kiến nghị với lãnh đạo Ban các hình thức xử lý đối với các đề tài, đề án chậm tiến độ và chậm thanh quyết toán; Tham mưu cho lãnh đạo Ban trong việc: Thẩm định và tổ chức nghiệm thu các đề tài, đề án đã hoàn thành; tổ chức quản lý các sản phẩm của các đề tài, đề án sau khi nghiệm thu. Chọn lọc và kiến nghị với lãnh đạo Ban việc triển khai ứng dụng kết quả của các đề tài, đề án khoa học đã được nghiệm thu, đề xuất hình thức khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học; Phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên, đề xuất lãnh đạo Ban xem xét, thay đổi, bổ sung các thành viên Hội đồng khi cần thiết. Định kỳ báo cáo hoạt động của Hội đồng và tiến độ triển khai các đề án nghiên cứu khoa học với lãnh đạo Ban theo quy định.

Theo Quyết định số 519-QĐ/BTGTW ngày 10/11/2011, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng; đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương là Phó Chủ tịch./.

Tin, ảnh: Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất