Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 29/10/2014 17:9'(GMT+7)

Kon Tum: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư

Ngày 29-10 tại TP.Kon Tum, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn Đề án 02-1133/TTg về tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư giai đoạn 2013-2016 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành là thành viên của Ban Điều hành Đề án; thành viên Tổ Thư ký giúp việc Ban Điều hành Đề án của tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn; các bí thư, phó bí thư chi bộ các thôn (làng) có Tổ nòng cốt điểm được thành lập, các thành viên 10 Tổ nòng cốt điểm của tỉnh. Đồng chí Trần Bình Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu quán triệt tại hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng chí Y Phương nhấn mạnh: Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân là việc làm thường xuyên mang tính chiến lược của Đảng và Nhà nước ta, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đóng vai trò nòng cốt. Thời gian qua, Chính phủ đã rất quan tâm chỉ đạo công tác này. Ngày 15/7/2013 Thủ tướng Chính phủ đã tiếp tục ban hành Quyết định phê duyệt các Đề án chi tiết theo Quyết định số 409/QĐ-TTg ngày 09/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Kết luận số 04-KL/TW ngày 19/4/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Đối với tỉnh Kon Tum, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh thành lập Ban Điều hành Đề án 02-1133/TTg trên địa bàn tỉnh. Thực hiện Kế hoạch tổng thể 271/KH-BĐH ngày 18/9/2014 và kế hoạch triển khai công tác năm 2014, Ban Điều hành Đề án đã tổ chức khảo sát và thành lập mới 10 Tổ nòng cốt điểm của Đề án 02-1133/TTg tại 10 xã, phường của 9 huyện, thành phố trong tỉnh, có nhiệm vụ làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong cán bộ và nhân dân. Các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) được tiến hành thường xuyên, liên tục, hướng về cơ sở, gắn với việc thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở; chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác hòa giải ở cơ sở. Thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp PBGDPL phù hợp với từng đối tượng; đưa công tác PBGDPL đi vào nền nếp, có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”. Đa dạng hoá hình thức PBGDPL, bảo đảm tính linh hoạt, đồng bộ, toàn diện phù hợp với từng đối tượng nhằm đạt được mục đích đề ra. Củng cố, hoàn thiện và phát huy cơ chế phối hợp hoạt động PBGDPL giữa các ngành, các cấp; nâng cao trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cơ quan trong công tác PBGDPL…nhằm góp phần nâng cao hơn chất lượng phối hợp công tác giữa các sở, ban, ngành trong tỉnh trong việc triển khai đề án, đồng thời nâng cao công tác phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, nhằm phát huy sáng kiến và tính chủ động sáng tạo của mỗi tổ chức thành viên, tạo nên sức mạnh tổng hợp để tuyên truyền sâu, rộng pháp luật đến từng người dân; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật một cách tự giác của mỗi người dân, tạo nếp sống tự quản theo pháp luật trong từng cộng đồng dân cư; từng bước hạn chế mọi vi phạm pháp luật; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng.

Lớp tập huấn triển khai trong hai ngày, kết thúc vào ngày 30-10-2014.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất