Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 23/11/2009 13:56'(GMT+7)

Kon Tum: Hiệu quả của công tác tuyên truyền thông qua tổ chức Hội thi “Kiến thức nhà nông”

Dạy nghề thủ công mỹ nghệ đan lát mây tre-Một mô hình mới ở huyện Kon Plông.

Dạy nghề thủ công mỹ nghệ đan lát mây tre-Một mô hình mới ở huyện Kon Plông.

Hội nông dân huyện KonPlông (tỉnh Kon Tum) vừa tổ chức hội thi "Kiến thức nhà nông" lần thứ I, năm 2009. Hội thi được tổ chức theo đúng trình tự hướng dẫn của cấp trên: thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký; diễn ra với 2 vòng thi: vòng loại và vòng tranh giải nhất, nhì, ba.

Với mục đích thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên nắm bắt kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng; Chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chủ trương, chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đối tượng dự thi là các hội viên nông dân, các cán bộ cơ sở, chi hội. Tham gia cuộc thi có 9 đội, đến từ 9 xã trên địa bàn huyện, mỗi đội có 5 thành viên (1 đội trưởng, 1 đội phó và 3 thành viên).

Nội dung thi bao gồm các kiến thức trong công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân, việc nhận thức các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở từng hội viên Hội Nông dân. Vấn đề trọng tâm của cuộc thi là nhằm truyền đạt, giao lưu, trao đổi, tìm hiểu cách sử dụng các loại phân bón cho cây trồng, cách chọn giống và phương pháp chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho phù hợp với từng tiểu vùng; những kiến thức khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi.

Cuộc thi diễn ra gồm 2 phần: phần chào hỏi và phần xử lý tình huống. Nhờ được tuyển chọn chu đáo và luyện tập kỹ lưỡng, thông qua các hình thức dự thi như tiểu phẩm, trả lời câu hỏi đã làm cho hội thi diễn ra sôi nổi, thu hút được đông đảo khán giả là hội viên Hội nông dân ở các xã đến dự và cổ vũ nhiệt tình.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội xã Hiếu, 1 giải nhì cho đội xã đăk Long, 1 giải ba cho đội xã Đăk Tăng và một số giải cá nhân.

Đây là một trong những hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, có hiệu quả nhất để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn đến với nông dân, đặc biệt là đối với nông dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số như huyện KonPlông./.

Võ Thị Mỹ Thu
BTG Huyện uỷ KonPlông

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất