Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 7/11/2009 21:58'(GMT+7)

Sẽ có cẩm nang cho nhà báo viết về HIV/AIDS

Sắp tới sẽ có hai cẩm nang dành riêng cho các nhà báo viết về HIV/AIDS

Sắp tới sẽ có hai cẩm nang dành riêng cho các nhà báo viết về HIV/AIDS

Buổi gặp mặt này được Hội nhà báo Việt Nam, Cục phòng chống HIV/AIDS (bộ Y tế) và UNAIDS tổ chức ở Hà Nội, trước ngày phát động tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (từ 10- 11 đến 10- 12) dự kiến được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang vào ngày chủ nhật (8- 11) tới.

Tại đây các nhà báo đã được kêu gọi viết tin bài tham gia, hưởng ứng tháng hành động với chủ đề “tiếp cận phổ cập và quyền con người”.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, ông Bruce Campbell, Trưởng đại diện quỹ dân số LHQ tại Việt Nam cho rằng: Tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS ở Việt Nam được điều trị thuốc kháng virut đã tăng 15% trong hai năm qua nhưng ở đâu đó vẫn còn tình trạng kì thị với người nhiễm HIV/AIDS và nhóm có nguy cơ nhiễm cao. Dẫn chứng là mới đây, một trường học đã từ chối nhận học sinh nhiễm HIV.

Vị đại diện này cảm ơn các nhà báo tham gia phản ánh tình trạng kì thị người nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng. Đồng thời đề cập đến việc một số bài báo đã sử dụng ngôn từ không hợp lý, ông  Bruce Campbell nói “truyền thông có thể làm tăng sự kỳ thị”.

“Chúng tôi đã phối hợp với Ban Tuyên giáo, Cục phòng chống HIV/AIDS và Hội nhà báo Việt Nam để soạn, cung cấp hai cẩm nang dành cho những nhà báo viết về HIV/AIDS”, ông Bruce Campbell cho biết.

Hiện Việt Nam có 156.802 người nhiễm HIV, và 34.391 bệnh nhân AIDS còn sống. Số bệnh nhân này rải khắp 100% tỉnh, thành phố.

Theo Phó Cục trưởng cục phòng chống HIV/AIDS, ông Chu Quốc Ân thì: “Tỷ lệ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con và quan hệ tình dục không an toàn đang có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây”.

Trong tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2009, bên cạnh những hoạt động tuyên truyền nhằm kêu gọi cộng đồng đối xử bình đẳng với người nhiễm HIV/AIDS, được biết, tại các địa phương, các ngành chức năng sẽ rà soát tháo dỡ những tấm pano kêu gọi ngăn chặn HIV/AIDS có những hình ảnh dễ gây sự kỳ thị với người nhiễm./.

(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất