Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 29/6/2012 14:52'(GMT+7)

Kon Tum: KonPlông đổi mới phương pháp tuyên truyền, quán triệt NQTƯ 4

Hội nghị quán triệt NQTƯ 4 (khóa XI) dành cho cán bộ chủ chốt của huyện KonPlông.

Hội nghị quán triệt NQTƯ 4 (khóa XI) dành cho cán bộ chủ chốt của huyện KonPlông.

Thời gian qua, huyện KonPlông (Kon Tum) đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương (khóa XI) gắn với thực hiện các Quy định Hội Nghị Trung ương 3 (khóa XI) và một số văn bản của cấp trên hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng khóa XI.

Với điều kiện đặc thù của một huyện miền núi còn nhiều khó khăn, với hơn 92% dân số là người dân tộc thiểu số, trình độ học vấn trong đảng viên cơ sở và nhân dân còn thấp, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ cơ sở hạn chế... là khó khăn đặt ra với Đảng bộ huyện trong quá trình triển khai tuyên truyền, đưa nội dung của Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến với đảng viên và nhân dân.

Nhằm khắc phục những khó khăn nêu trên, Huyện đã từng bước đổi mới phương pháp tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Trong đó, tập trung nâng cao vai trò của cấp ủy trong chỉ đạo, lãnh đạo triển khai Nghị quyết; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp huyện và cơ sở; tăng cường phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo và sâu sát cơ sở của Tổ cấp ủy viên của huyện phụ trách xã, nhất là phát huy vai trò của đồng chí Ủy viên Thường vụ Huyện ủy - Tổ trưởng Tổ cấp ủy của huyện phụ trách xã.

Việc tuyên truyền, quán triệt NQTƯ 4 (Khóa XI) được Đảng bộ huyện thực hiện nghiêm túc ngay từ khâu tổ chức hội nghị học tập. Trong tháng 5 vừa qua, Huyện đã tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền, quán triệt cho 527 cán bộ, đảng viên tham gia. Trong đó có 1 hội nghị quán triệt cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện; 01 hội nghị dành cho cho toàn thể đảng viên thuộc các chi bộ, đảng bộ khối cơ quan huyện; 1 hội nghị cho các đồng chí là ủy viên BCH các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ là quần chúng khối các cơ quan huyện.

Sau các hội nghị học tập, quán triệt nêu trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công đội ngũ báo cáo viên cấp huyện phối hợp với Đảng ủy các xã tổ chức triển khai quán triệt Nghị quyết tới toàn thể cán bộ thuộc các ban, ngành cấp xã và đảng viên ở các chi bộ thôn. Tất cả các chương trình triển khai học tập, quán triệt tại cấp xã đều được thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy. Đến ngày 31/5/2012, trên địa bàn Huyện đã tổ chức được 9 Hội nghị quán triệt NQTƯ 4 khóa (XI) tại 9/9 xã, với sự tham gia của 1.013 cán bộ, đảng viên.

Xác định tầm quan trọng của Nghị quyết, đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp triển khai quán triệt Nghị quyết 12-NQ/TW, 13-NQ/TW Hội nghị Trung ương 4 khóa XI tại Hội nghị cán bộ chủ chốt; các đồng chí ủy viên Thường vụ Huyện ủy trực tiếp quán triệt nội dung Nghị quyết tại Hội nghị đảng viên khối cơ quan huyện.

Tại các Hội nghị, đại biểu tham gia học tập đều được tiếp thu những nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI: Nghị quyết 12-NQ/TW “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết 13-NQ/TW “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”; Chỉ thị 15-CT/TW, ngày 24/02/2012 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; các Quy định 45-QĐ/TW, Quy định 47-QĐ/TW và Quyết định 46-QĐ/TW Hội nghị Trung ương 3 khóa XI; Dự thảo Chương trình của cấp ủy thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW, 13-NQ/TW Hội nghị Trung ương 4 khóa XI; các văn bản hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng của cấp trên; các văn bản hướng dẫn của ban tham mưu Huyện ủy, Tỉnh ủy và Trung ương thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW Hội nghị Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; nghe đĩa bài phát biểu bế mạc Hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt Nghị quyết 12-NQ/TW Hội nghị Trung ương 4 khóa XI.

Tại các Hội nghị đều giành thời gian để thảo luận theo tổ và thảo luận tại Hội trường về giải pháp thực hiện Nghị quyết. Nhìn chung, các tổ thảo luận đều sôi nổi, đa số các đại biểu phấn khởi trước quan điểm, chủ trương của Nghị quyết; bên cạnh đó còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của Nghị quyết 12-NQ/TW trong quá trình thực hiện...

Đối với Hội nghị dành cho ủy viên BCH Mặt trận-các ngành đoàn thể huyện và quần chúng khối cơ quan huyện; Hội nghị cán bộ, đảng viên ở 9/9 xã chủ yếu tập trung quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI, Quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Chương trình của Huyện ủy và dự thảo Chương trình của Đảng ủy xã thực hiện Nghị quyết và các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW.

Sau những hội nghị quán triệt tại cấp xã, Đảng ủy các xã đã phân công đảng ủy viên phụ trách thôn phối hợp với ban cán sự thôn và cơ quan huyện đỡ đầu thôn quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân nội dung cơ bản của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI và Quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm để nhân dân nắm, giám sát và cùng thực hiện. Đến giữa tháng 6/2012, đa số các xã đã họp dân và tổ chức tuyên truyền Nghị quyết.

Hiện nay, huyện đang triển khai các bước thực hiện Kế hoạch số 43-KH/HU, ngày 12/6/2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy “về tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Huyện ủy, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Kế hoạch số 19-KH/TU, ngày 05/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum”./.

Võ Thị Mỹ Thu
BTG Huyện ủy KonPlông - Kon Tum

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất