Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 3/4/2012 22:5'(GMT+7)

Kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XIV: Thảo luận, xem xét các Nghị quyết về quy hoạch

 Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố khẳng định: Cuối năm 2011 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố đến năm 2030 và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là điều kiện rất quan trọng, quyết định phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Trên cơ sở quy hoạch chung của Thủ đô, thực tiễn đang đặt ra yêu cầu cấp bách về việc phải hoàn thiện, cụ thể hóa các quy hoạch ngành, lĩnh vực; tạo cơ sở để đầu tư phát triển trong những năm tới. Thành phố xác định một trong những trọng tâm năm 2012 là cụ thể hóa quy hoạch chung và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các cơ chế, chính sách theo thẩm quyền, đủ mạnh và kịp thời để thực hiện quy hoạch, phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút nguồn lực xây dựng Thủ đô đang là yêu cầu cấp bách... Tại kỳ họp này, HĐND Thành phố tập trung vào việc thảo luận và thông qua các quy hoạch ngành, lĩnh vực của Hà Nội, tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho Hà Nội phát triển trong những năm tới.

Trong phiên làm việc sáng nay, các đại biểu nghe UBND Thành phố trình Quy hoạch phát triển tổng thể nông nghiệp trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn Hà Nội; Quy hoạch phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Quy hoạch mạng lưới trường học của Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.


Được biết, các quy hoạch ngành trình HĐND thành phố xem xét tại kỳ họp đã được UBND và các sở, ngành chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có cơ sở khoa học và thực tiễn, có ý kiến đóng góp của các chuyên gia, bộ, ngành, các quận cơ sở... Theo ông Lê Văn Hoạt, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội, năm nay Thành phố Hà Nội sẽ làm xong hàng loạt quy hoạch ngành theo quy hoạch chung Thủ đô đã được duyệt. Trước năm 2015, Hà Nội sẽ cố gắng giảm tải bệnh viện và hạn chế tình trạng "chạy trường" sau khi việc triển khai các quy hoạch về y tế, giáo dục được xem xét trong kỳ họp này.

Chiều nay, các đại biểu thảo luận tại tổ về các vấn đề đã nghe UBND Thành phố trình trong phiên khai mạc.

Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày từ 3 - 5/4./.


TH
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất