Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 1/4/2012 21:48'(GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Cần Giờ tổ chức di dời hơn 3.000 người dân đến nơi an toàn

Di dời dân ra vùng tránh bão từ chiều 31/3 tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.

Di dời dân ra vùng tránh bão từ chiều 31/3 tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.

Cơn bão số 1 đang tràn vào đất liền các tỉnh khu vực phía Nam, trong đó TP. Hồ Chí Minh có huyện biển Cần Giờ nằm trong vùng bão quét. Nhằm chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 1, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn TP. Hồ Chí Minh đã ra 2 thông báo khẩn số 01 và 02, chỉ đạo nhân dân Thành phố tích cực, chủ động trong ứng phó trước các diên biến của cơn bão đầu tiên năm 2012.

UBND Thành phố trong 2 thông báo khẩn số 01 và 02 đã yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai ngay phương án phòng, chống tại mỗi quận, huyện, chủ động ứng phó cơn bão số 1 đang di chuyển vào đất liền, có khả năng ảnh hưởng đến Thành phố; khẩn trương thực hiện các biện pháp theo Phương án phòng, tránh, ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào Thành phố; triển khai ngay các phương án chi tiết để huy động lực lượng, vật tư, phương tiện giúp nhân dân chằng chống nhà cửa chắc chắn trước bão và khắc phục hậu quả sau bão, đặc biệt là khu vực ven biển, ven sông, các vùng trũng thấp; bảo vệ các khu vực, công trình trọng điểm, cứu hộ, cứu nạn, cứu sập và giúp đỡ gia đình bị nạn, bảo vệ trật tự an toàn xã hội tại địa phương; chuẩn bị ngay phương án sơ tán, di dời dân đến nơi an toàn ngay khi có lệnh của UBND Thành phố.

Sáng 31/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố và UBND huyện Cần Giờ đã cử các phương tiện hải quân, vận động, phát loa trên vùng biển sắp có bão, kêu gọi tất cả các tàu thuyền đang đánh bắt hải sản ngoài biển về nơi trú ẩn an toàn.

Trưa và chiều 1/4, mưa và gió mạnh đã tràn vào các xã ven biển thuộc huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.

Xác định huyện Cần Giờ là địa phương có nhiều khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1, vì vậy, từ sáng hôm qua, 31/3, chính quyền huyện đã tổ chức di dời hơn 3.000 người dân - chủ yếu thuộc xã đảo Thạnh An - vào đất liền trú ẩn an toàn.

Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: ảnh hưởng của cơn bão số 1 rất khó dự đoán nên công tác chủ động phòng tránh ngay từ đầu là rất cần thiết. Huyện đã nỗ lực hết sức trong công tác di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm. UBND huyện đã lệnh các đơn vị túc trực 100% quân số để đối phó khi bão vào đất liền. Chú trọng công tác di chuyển bà con xã đảo Thạnh An (nơi nằm trong trung tâm bão số 1 và có khả năng hứng chịu trực tiếp bão quét) đến nơi an toàn.

Để kịp thời đối phó với bão số 1, Bộ Tư lệnh Vùng 2 - Bộ Tư lệnh Hải quân đã nâng cấp báo động sẵn sàng chiến đấu. Tất cả các đơn vị trực thuộc Vùng tăng cường một kíp trực cơ động nhanh, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khu vực đóng quân, nhất là khu nhân dân ở khu vực gần biển Vũng Tàu.

Chiều 31/3 và ngày 1/4, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã triển khai các biện pháp sẵn sàng ứng phó với thiên tai để đảm bảo an toàn cho hơn 2.000 tàu cá đánh bắt xa bờ với gần 18.000 ngư dân. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng Bộ đội Biên phòng sử dụng các phương tiện để thường xuyên cung cấp thông tin và hướng dẫn các chủ phương tiện tìm nơi neo đậu an toàn, bảo đảm sinh mạng và tài sản cho bà con ngư dân./.

Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất