Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 19/8/2009 21:8'(GMT+7)

Kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Chủ tịch Tôn Đức Thắng đọc báo bên các cháu

Chủ tịch Tôn Đức Thắng đọc báo bên các cháu

 

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại quá trình hơn 60 năm hoạt động và cống hiến  của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người chiến sĩ cộng sản tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Bác Tôn vượt qua nhiều gian nan, thử thách, giữ vững tinh thần kiên cường và giữ trọn niền tin vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng. Chủ tịch Tôn Đức Thắng trở thành tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, về tính cần cù sáng tạo trong lao động để thế hệ trẻ ngày nay học tập và noi theo.

Thành phố Hồ Chí Minh còn vinh dự và tự hào hơn khi là nơi thành lập Công hội đầu tiên của giai cấp công nhân do Bác Tôn sáng lập. Những năm tới, thành phố tiếp tục phấn đấu cho mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ văn minh. Công nhân thành phố đang nỗ lực rèn luyện nâng cao tay nghề, trình độ chính trị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao mà lịch sử đã trao cho giai cấp công nhân, xứng đáng với niền tin của người thầy, người thợ cả Tôn Đức Thắng.

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm lần này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng trưng bày hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật quí giới thiệu về chủ đề “bác Tôn với công nhân” và “Ba Son – Côn Đảo qua ký hoạ của hoạ sĩ cách mạng Huỳnh Phương Đông”./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất