Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 18/8/2009 20:3'(GMT+7)

Nhiều hoạt động chào mừng 64 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tuổi trẻ Tuyên Quang đón chào kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khanh 2/9.

Tuổi trẻ Tuyên Quang đón chào kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khanh 2/9.

Tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội như được sống lại không khí Cách mạng tháng Tám 1945 trong buổi tọa đàm "Thanh niên Hà Nội trước và trong Cách mạng tháng Tám" nhân kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2009) và 65 năm thành lập Ban Thanh vận Thành Hoàng Diệu (8/1944 - 8/2009) . Đây là dịp để thế hệ thanh niên Hà Nội ngày nay hiểu rõ truyền thống hào hùng của cha anh, đồng thời tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, sáng tạo trong chỉ đạo và thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô, nỗ lực đóng góp công sức xây dựng Thủ đô, xây dựng đất nước.

Gặp mặt truyền thống thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu nhân kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám và 65 năm thành lập Ban Thanh vận thành Hoàng Diệu.

Trong những ngày này, mỗi đường phố thị xã Tuyên Quang đều rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao như: Liên hoan Văn hóa - Thể thao với các môn thể thao dân tộc, Hội trại tuổi trẻ huyện Sơn Dương, Công an tỉnh và Huyện đoàn Sơn Dương phối hợp tổ chức đêm văn nghệ phục vụ đồng bào vùng chiến khu cách mạng. Cán bộ, nhân viên Ban quản lý Khu du lịch Lịch sử -Văn hóa - Sinh thái Tân Trào cùng với nhân dân Tân Trào chỉnh trang Cụm di tích lán Nà Lừa, đình Tân Trào, Quảng trường Tân Trào, chăm sóc cây đa Tân Trào. Tại Khu di tích, một triển lãm chuyên đề cũng được tổ chức để giới thiệu hình ảnh hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong kháng chiến chống Pháp tại Tuyên Quang phục vụ khách tham quan.

Các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi trong dịp này đã tổ chức biểu diễn văn nghệ, chiếu phim tại các trung tâm huyện lỵ, cụm xã và tổ chức thi tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử, tầm vóc của cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi, nhằm nâng cao nhận thức và tạo khí thế sôi nổi trong cộng đồng các dân tộc miền núi. Tỉnh còn tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tại Trà Bồng với các loại hình nghệ thuật quần chúng mang đậm bản sắc văn hóa và truyền thống của các dân tộc miền núi Quảng Ngãi và "Ðêm hội Văn hóa dân tộc Cor".

Kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại tỉnh Bình Định đã diễn ra nhiều văn hoạt động văn hóa, thể thao thu hút nhân dân tham gia. Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: ra quân phòng chống tội phạm và thiết lập TTATGT trên khắp địa bàn tỉnh; tổ chức Hội thao "Chiến sỹ khỏe" với các môn thi đấu bóng chuyền, tennis; Hội thi Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà... Các địa phương trong tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân.

Vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Triển lãm Mỹ thuật khu vực III Việt Bắc năm 2009 đã được tổ chức tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. 285 tác phẩm của 249 tác giả từ 14 tỉnh gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Phú Thọ, Hà Giang, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai đã gửi tác phẩm tham dự. Ban Tổ chức đã chọn trưng bày 268 tác phẩm của 234 tác giả theo các lĩnh vực đồ họa, hội họa, điêu khắc gồm nhiều chất liệu (sơn dầu, khắc gỗ, sơn mài, lụa, gỗ, gốm). Các tác phẩm nghệ thuật đã bám sát thực tế cuộc sống, phản ánh những nét đẹp văn hóa truyền thống cũng như gợi mở một số vấn đề đặt ra trong xã hội.

Ở nước bạn Lào, Sở Thông tin - Văn hóa tỉnh Xaynhabuli và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào phối hợp tổ chức triển lãm ảnh và đêm giao lưu văn nghệ hữu nghị Lào-Việt Nam. Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh về quan hệ hữu nghị Lào-Việt Nam, về đất nước-con người Việt Nam và những thành tựu của nhân dân Việt Nam trong 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua triển lãm và đêm giao lưu văn nghệ, Ban Tổ chức kỳ vọng khán giả sẽ hình dung được một cách toàn diện về những thành tựu to lớn mà đất nước và nhân dân Việt Nam đạt được trong những năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước./.

(Theo: Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất