Thứ Năm, 26/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 27/6/2012 17:47'(GMT+7)

Lâm Đồng: Quán triệt, triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định theo Kế hoạch số 33 của UBKT Trung ương

Sau khi có Kế hoạch số 33-KH/UBKTTW, ngày 22/11/2011 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương, ngày 23/12/2011, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 29-KH/TU để tổ chức quán triệt, triển khai cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn cấp uỷ trực thuộc xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai cho cán bộ chủ chốt và toàn thể đảng viên.

Ngày 10/1/2012, UBKT Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung Hướng dẫn và Quy định của BCH Trung ương cho toàn thể cán bộ chủ chốt tỉnh và cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát, với số lượng 120 đại biểu tham dự. Ngày 27/4/2012, Tỉnh uỷ tổ chức quán triệt nội dung: Quy định số 45-QĐ/TW của BCH Trung ương về bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng; những điểm mới trong Quy định thi hành Điều lệ Đảng của BCH Trung ương; Quy chế giám sát trong Đảng ban hành kèm theo Quyết định 68-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Hướng dẫn thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW về “Những điều đảng viên không được làm” cho toàn thể cán bộ chủ chốt của tỉnh, với số lượng 150 đại biểu tham dự. Thành phần gồm các đồng chí: Tỉnh uỷ viên khoá IX; lãnh đạo các ban của Tỉnh uỷ; thủ trưởng các sở, ban, ngành; uỷ viên UBKT Tỉnh uỷ khoá IX; kiểm tra viên Cơ quan UBKT Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Báo Lâm Đồng, Đài PT & TH Lâm Đồng; bí thư (hoặc phó bí thư), chủ nhiệm, phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

Qua 2 hội nghị tổ chức quán triệt, 100% cán bộ chủ chốt của tỉnh đã được quán triệt đầy đủ nội dung Hướng dẫn và Quy định theo đúng Kế hoạch 33-KH/UBKTTW của UBKT Trung ương.

Thực hiện Kế hoạch số 29-KH/TU, ngày 23/12/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBKT các huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo tham mưu Ban Thường vụ cấp huyện ban hành kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định cho cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác kiểm tra cấp huyện; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn phương pháp quán triệt, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung quán triệt cho các tổ chức cơ sở Đảng, trực tiếp quán triệt hoặc mời báo cáo viên quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên. Đến nay, có 14/18 huyện uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ ban hành kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định; tổ chức quán triệt cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, chỉ đạo Trung tâm BDCT huyện tổ chức các lớp học tập, quán triệt và hướng dẫn, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung quán triệt cho cấp cơ sở, trực tiếp mở các lớp quán triệt đến toàn thể đảng viên. Đến nay, có 18.019/31.374 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh tham gia học tập, quán triệt nội dung Hướng dẫn và Quy định, đạt tỷ lệ 60%; đối với cấp uỷ các tổ chức đảng trong Đảng bộ tỉnh đã quán triệt, đạt tỷ lệ 77,8%.

Nhìn chung, Tỉnh uỷ và các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã kịp thời ban hành kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định cho cán bộ chủ chốt, cấp uỷ và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh đạt hiệu quả. Một số huyện uỷ, thành uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã cho chủ trương in ấn Quy định để làm tài liệu cấp phát cho tổ chức cơ sở đảng và đảng viên tự nghiên cứu. Qua học tập, quán triệt phần lớn các tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh nắm bắt được nội dung các quy định mới của Hướng dẫn và Quy định, nhận thức của đa số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt được nâng lên.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tổ chức đảng chưa kịp thời ban hành kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định theo nội dung Kế hoạch số 29-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; việc tổ chức quán triệt, học tập Hướng dẫn và Quy định ở một số tổ chức cơ sở đảng còn mang tính hình thức, tiến độ quán triệt còn chậm; nhận thức của một số cán bộ, đảng viên về nội dung Hướng dẫn và Quy định còn hạn chế, chưa đầy đủ. Vẫn còn tình trạng cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt chưa thực sự nghiêm túc, thiếu tính tự giác, ý thức kỷ luật chưa cao.

Nguyên nhân là do một số tổ chức đảng đang tập trung triển khai các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng đề ra nên chưa tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nội dung Hướng dẫn và Quy định theo đúng Kế hoạch số 29-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Một số cấp uỷ, tổ chức cơ sở đảng chưa nghiên cứu sâu nội dung Hướng dẫn và Quy định nên việc tổ chức quán triệt còn lúng túng, hình thức, hiệu quả mang lại chưa cao...

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn và Quy định, trong thời gian tới cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định theo Kế hoạch số 29-KH/TU, ngày 23/12/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đối với những tổ chức đảng chưa tổ chức học tập, quán triệt và triển khai quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Hướng dẫn, Quy định và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Lê Khắc Phượng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất