Thứ Sáu, 5/7/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 6/3/2010 8:51'(GMT+7)

Lần đầu tiên tổ chức “Ngày điện ảnh Việt Nam”

Cảnh phim "Chung một dòng sông"

Cảnh phim "Chung một dòng sông"

Ngày 15/3/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập Nha Chiếu bóng và Nhiếp ảnh. Từ đó, mốc thời gian này được lấy là ngày khai sinh ngành Điện ảnh Việt Nam. Sau 57 năm chờ đợi, từ năm nay, giới điện ảnh Việt Nam sẽ có ngày hội riêng của mình vào ngày 15/3. Đây sẽ là ngày hội lớn của những người làm điện ảnh và công chúng yêu nghệ thuật, đồng thời là cơ hội để tổng kết thành tựu của điện ảnh Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp to lớn của nhiều thế hệ nghệ sĩ điện ảnh…

Trong năm đầu tiên, "Ngày điện ảnh Việt Nam" sẽ được tổ chức từ ngày 10-15/3, ở 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Cần Thơ, Long  An, Đắk Lắk, Thái Nguyên.

Các hoạt động sẽ diễn ra như: Chiếu phim tiêu biểu của nền điện ảnh dân tộc, cách mạng Việt Nam các thời kỳ; tổ chức các chuyến đi về nguồn; Thi tìm hiểu lịch sử điện ảnh Việt Nam và thế giới; Hội thảo Điện ảnh Việt Nam hội nhập quốc tế; Hội thảo Khuyến khích sáng tác và trách nhiệm nghệ sĩ.

Điểm nhấn của "Ngày Điện ảnh Việt Nam" và cũng là hoạt động thường niên của Hội từ nhiều năm nay là Lễ trao giải Cánh diều vàng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 14/3. Đặc biệt, trong Ngày điện ảnh Việt Nam, Hội điện ảnh Việt Nam sẽ tôn vinh các nghệ sĩ tiền bối - những người khai sinh ra nền Điện ảnh Việt Nam như: Đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Khương Mễ, Mai Lộc; cố nghệ sĩ Nguyễn Hồng Nghi; cố đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Đăng Khoa./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất