Thứ Hai, 21/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 31/8/2016 14:29'(GMT+7)

Lạng Sơn: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên

Cử tri phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn kiến nghị với lãnh đạo phường, thành phố và đại biểu Quốc hội

Cử tri phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn kiến nghị với lãnh đạo phường, thành phố và đại biểu Quốc hội

Ngày 31/8, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức tổng kết 5 năm (2011-2016) thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TU, ngày 16/8/2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm cho biết: Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TU, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực; nhận thức về vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ đảng viên được nâng cao; bản lĩnh chính trị, trình độ năng lực, tính tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên. Bên cạnh đó, chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm; hệ thống tổ chức cơ sở Đảng và các hệ thống chính trị ở cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn; công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ chính trị nội bộ được chú trọng…Qua đó, đã góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Đến cuối nhiệm kỳ, số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh của tỉnh Lạng Sơn chiếm 60%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên là 85,94%; tỷ lệ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ là 90,40%; tỷ lệ các tổ chức Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đạt trong sạch, vững mạnh là 76,9%.

Trong thời gian tới, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thường xuyên quan tâm, củng cố kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị. Tỉnh chú trọng quan tâm củng cố, xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng yếu kém; nghiên cứu sắp xếp một số loại hình tổ chức Đảng để phù hợp với cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy Lạng Sơn thực hiện nghiêm túc các quy định về đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức; đánh giá, xếp loại các tổ chức trong hệ thống chính trị đảm bảo phản ánh đúng thực chất, tránh hình thức, chạy theo thành tích; kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không đủ tư cách. Đồng thời, kiên quyết loại bỏ, bãi miễn những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về phẩm chất năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân./.

Thái Thuần/TTXVN



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất