Thứ Hai, 21/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 19/8/2016 15:42'(GMT+7)

Trà Vinh hỗ trợ các xã hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2016, tỉnh Trà Vinh có 7 xã đăng kí đạt chuẩn nông thôn mới là xã Hiếu Tử (huyện Tiểu Cần) và Long Toàn (thị xã Duyên Hải) hiện đã đạt 18/19 tiêu chí, xã Mỹ Cẩm (huyện Càng Long) đạt 17 tiêu chí, xã Hùng Hòa (huyện Tiểu Cần) và xã Đông Hải (huyện Duyên Hải) đạt 16 tiêu chí, xã Hòa Thuận (huyện Châu Thành) và Vinh Kim (huyện Cầu Ngang) đạt 14 tiêu chí. Các xã này cần 58,25 tỷ đồng để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Tỉnh đã bố trí 33,29 tỷ đồng để 7 xã thực hiện các tiêu chí về giao thông, điện nông thôn, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và chợ nông thôn.

Đối với 6 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay xã Kim Hòa (huyện Cầu Ngang) đã đạt 18/19 tiêu chí, các xã còn lại gồm Thạnh Phú, Châu Điền (huyện Cầu Kè), Đại Phước (huyện Càng Long), Long Thới (huyện Tiểu Cần) và Lưu Nghiệp Anh (huyện Trà Cú) đều đạt 14 tiêu chí. Tổng nhu cầu kinh phí để các xã này hoàn thành 19 tiêu chí là 74,63 tỷ đồng; trong đó hiện gần 47 tỷ đồng chưa được tỉnh bố trí vốn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Kim Ngọc Thái chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung hỗ trợ các xã hoàn thành các tiêu chí, trong đó chú trọng tiêu chí về tổ chức sản xuất. Đây là tiêu chí quan trọng có thể giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Khuyến khích người dân tham gia các tổ hợp tác sản xuất lúa, cây màu, nuôi thủy sản… để giảm giá thành sản xuất và tăng lợi nhuận trên cùng một đơn vị sản xuất. Đối với các tiêu chí về xây dựng cơ bản, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ địa phương các thủ tục hồ sơ, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đã được bố trí và lập kế hoạch chi tiết đối với các nhu cầu chưa được bố trí vốn.

Riêng tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, do nguồn ngân sách còn hạn hẹp nên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Kim Ngọc Thái chỉ đạo các địa phương tận dụng hội trường của UBND xã để làm Nhà sinh hoạt văn hóa, chỉ xây dựng thêm phòng chức năng theo đúng quy định để tiết kiệm kinh phí.

Tỉnh Trà Vinh hiện có 20 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới./.

Thanh Hòa/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất