Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 10/7/2013 22:57'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với đoàn Bộ Truyền thông Cuba

Ngày 10-7, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban đã có buổi làm việc với đoàn Bộ Truyền thông Cuba đang ở thăm Việt Nam do đồng chí Wilfredo Gonzalez Vidal, Thứ trưởng Bộ Truyền thông Cuba làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đã cung cấp thông tin cho phía Bạn về sự phát triển của internet, báo mạng điện tử ở Việt Nam hiện nay. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh từ năm 1997, Việt Nam bắt đầu nối mạng internet. Từ đó đến nay, tuy cón một số hạn chế, nhưng báo mạng điện tử, mạng xã hội đã phát triển rất nhanh chóng, có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác truyền thông ở Việt Nam. Dự đoán trong vòng 5-10 năm tới, báo điện tử sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hiện nay, Ban Tuyên giáo Trung ương đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng quy hoạch hệ thống báo chí ở Việt Nam, trong đó chú trọng quy hoạc báo mạng điện tử.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng nêu bật những kinh nghiệm trong việc phát triển và quản lý hệ thống báo điện tử, các trang mạng xã hội ở Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh việc thể chế hoá các quan điểm, đường lối của Đảng bằng các chính sách pháp luật, tạo ra hành lang pháp lý để báo mạng điện tử và mạng xã hội có thể phát triển nhanh, hữu ích; sự quan tâm, nhận thức đúng đắn của cấp uỷ Đảng từ Trung ương đến địa phương về vai trò, vị trí của báo điện tử và mạng internet, tăng cường công tác quản lý thúc đẩy mặt tốt phát triển và khắc phục những mặt hạn chế của mạng internet; thường xuyên thông tin giáo dục cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ có thái độ tích cực trong việc sử dụng internet; tăng cường hợp tác quốc tế để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với những nước có mạng internet, báo điện tử, mạng xã hội đã phát triển...

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng bày tỏ, Việt Nam sẵn sàng giúp đỡ Cuba về kinh nghiệm, đào tạo nhân lực, trao đổi các đoàn cán bộ chia sẻ kinh nghiệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Wilfredo Gonzalez Vidal, Thứ trưởng Bộ Truyền thông Cuba cám ơn sự đón tiếp và trao đổi thông tin của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho Đoàn. Đồng chí khẳng định đó sẽ là những thông tin hữu ích để giúp Cuba tiếp tục phát triển mạng internet, báo mạng điện tử và mạng xã hội. 

Đồng chí Wilfredo Gonzalez Vidal cũng mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục giúp đỡ Bộ Truyền thông Cuba trong việc phát triển báo mạng điện tử nói riêng và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình nói chung.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất