Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Bảy, 29/6/2013 13:31'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp đoàn Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào (Ảnh: Thu Hằng)

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào (Ảnh: Thu Hằng)

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch nước Cộng hoà dân chủ  nhân dân Lào do Bộ trưởng Bòsẻngkhăm Vôngđala dẫn đầu. Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi làm việc.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Thế Đức đã thông báo với đoàn Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào một số nội dung về tình hình phát triển báo chí, xuất bản, internet, phát triển du lịch ở Việt Nam. Tính đến tháng 2/2013, Việt Nam có 812 cơ quan báo chí in với 1084 ấn phẩm. Cả nước có 67 đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương. Nhiều chương trình phát thanh, truyền hình được truyền tải trên mạng internet phục vụ tốt công tác thông tin, đối ngoại. Về đội ngũ cán bộ báo chí, cả nước hiện có gần 17.000 người làm báo chuyên nghiệp được cấp thẻ nhà báo, có hơn 19.000 hội viên Hội Nhà báo sinh hoạt trong các hội, liên chi hội và chi hội nhà báo. Việt Nam hiện có 74 tờ báo, tạp chí điện tử, 336 mạng xã hội, 1.174 trang thông tin điện tử. Cả nước có hơn 31,3 triệu người sử dụng internet, chiếm khoảng 35% dân số cả nước. Dự báo trong vòng 3 năm tới, Việt Nam sẽ có khoảng 40-45 triệu người sử dụng internet, chiếm khoảng ½ dân số. Hiện tại Bộ Chính trị đã giao Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì đề án Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự phát triển của Internet. Đồng chí Bùi Thế Đức cũng khẳng định, bên cạnh báo chí, ngành xuất bản ở Việt Nam cũng đã phát triển, trở thành một binh chủng quan trọng trong công tác tư tưởng văn hoá.

Về văn hoá, hiện nay các địa phương đang tiến hành tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Đồng chí Bùi Thế Đức cũng khẳng định, đây là một nghị quyết lớn, có tác dụng tích cực trong toàn xã hội, đã và đang thực sự đi vào cuộc sống. Việt Nam cũng đang tích cực thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị “Về thực hiện Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”.

 
 Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Thu Hằng)

Về du lịch, năm 2012, Việt Nam đã đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Dự kiến đến năm 2015, sẽ đón 7-7,5 triệu lượt khách quốc tế và 36-37 triệu lượt khách nội địa, đến năm 2020, đón 10-15 triệu lượt khách quốc tế và tăng lên 47-48 triệu lượt khách nội địa. Hiện nay, Việt Nam cũng đang phát triển về du lịch qua những miền di sản, du lịch đồng bằng Sông Hồng… nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các du khách. Đồng chí Bùi Thế Đức cũng nhấn mạnh Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bòsẻngkhăm Vôngđala cám ơn Lãnh đạo Ban Tuyên giáo đã dành thời gian tiếp đoàn, chia sẻ những thông tin hữu ích về phát triển báo chí, xuất bản, văn hoá – du lịch ở Việt Nam.

Bộ trưởng Bòsẻngkhăm Vôngđala cũng thông báo về tình hình phát triển báo chí ở Lào. Trong đó, Bộ trưởng nhấn mạnh ở Lào có hơn 100 tờ báo, tạp chí trong đó có hơn 10 tờ báo ngày. Có 53 đài truyền thanh và 37 đài truyền hình từ cấp tỉnh, thành phố, huyện, của ngành quân đội, ngành công an… Các đài truyền thanh cấp huyện ở Lào được sự tài trợ của UNDP. Ở Lào hiện nay có cho phép một số tờ báo tư nhân và đài truyền hình hoạt động, tuyên truyền phản ánh thông tin chủ yếu về giải trí, du lịch và quảng cáo, chịu sự quản lý và giám sát của Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch.Bộ trưởng Bòsẻngkhăm Vôngđala cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương có thể cung cấp thêm những thông tin, văn bản về việc Việt Nam thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị “Về thực hiện Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội” để phía Lào có thể tham khảo và học tập.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Bòsẻngkhăm Vôngđala đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục giúp đỡ về mọi mặt để Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất