Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 2/2/2012 20:50'(GMT+7)

Lào Cai: Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối các cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Cán bộ, đảng viên Đảng uỷ khối CCQ tỉnh Lào Cai học tập Nghị quyết của Đảng.

Cán bộ, đảng viên Đảng uỷ khối CCQ tỉnh Lào Cai học tập Nghị quyết của Đảng.

Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối các cơ quan (CCQ) tỉnh Lào Cai cho biết: để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, thời gian qua đơn vị đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở về hoạt động tuyên truyền của từng năm, quý, tháng; đồng thời thành lập đội ngũ báo cáo viên ở các cơ sở, các đồng chí được lựa chọn đều đảm bảo các tiêu chuẩn quy định của báo cáo viên. Nhờ đó, công tác tuyên truyền đã bám sát các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tuyên truyền đúng định hướng và có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, hình thức thể hiện.

Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối CCQ đã duy trì việc tổ chức hội nghị báo cáo viên cung cấp thông tin và định hướng kịp thời các hoạt động tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời tạo được không khí dân chủ, phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý điều hành của Nhà nước, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ.

Trong năm 2011, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối CCQ đã tập trung chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở, tổ chức đoàn thể quần chúng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên và quần chúng thực hiện đúng chủ trương đường lối, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập, lao động sáng tạo thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, giải pháp chủ yếu của Chính phủ và Chương trình hành động của UBND tỉnh Lào Cai về tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính Phủ. Kết quả, trong năm Lào Cai đã thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên với kinh phí 28,3 tỷ đồng; dừng trang bị mới xe ô tô, điều hòa nhiệt độ, thiết bị văn phòng với kinh phí 11,8 tỷ đồng. Hơn nữa, việc sử dụng điện tiết kiệm theo hướng cắt luân phiên, có kế hoạch không những bảo đảm cho doanh nghiệp chủ động, duy trì sản xuất, kinh doanh mà còn tiết kiệm được 10,4 triệu kwh điện để góp phần nâng cao khả năng điều hoà cung ứng của ngành điện lực.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối đã tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016; về những thành tựu đạt được của tỉnh Lào Cai sau 20 năm tái lập; Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới đến 100% tổ chức cơ sở đảng và trên 98% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ. Các hoạt động tuyên truyền kỉ niệm đều được tổ chức với tinh thần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, qua đó đã tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị.

Thực hiện phương châm công tác tuyên giáo hướng về cơ sở, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối đã đi sâu tuyên truyền nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, đơn vị đã chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền ở cơ sở (bản tin chuyên ngành, website..) bám sát định hướng tuyên truyền, phản ánh kịp thời các hoạt động diễn ra ở đơn vị, ngành mình nhằm phản ánh công tác xây dựng Đảng, các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, nêu gương người tốt việc tốt, phê phán các biểu hiện tiêu cực của đời sống xã hội với số lượng tin, bài đa dạng, phong phú, chất lượng; qua đó, góp phần tuyên truyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Năm 2012, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối CCQ tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phát huy chủ nghĩa yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất của nhân dân; cổ vũ, động viên các chi, đảng bộ cơ sở trong khối vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiến lên giành những thành tựu to lớn hơn nữa trong thời kỳ mới. Tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện 7 chương trình công tác trọng tâm và 27 đề án của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XIV. Nâng tầm chất lượng tham mưu, tính thuyết phục và tính chiến đấu cao trong công tác chính trị, tư tưởng, nhất là trong công tác tham mưu cho cấp uỷ tổ chức, hướng dẫn thực hiện có kết quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới của đất nước ta./.

Bài, ảnh: Nguyên Sa
(Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất