Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 3/8/2012 15:45'(GMT+7)

Lào Cai: Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh phát động phong trào thi đua “Làm theo Bác”

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, vừa qua Đảng uỷ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào thi đua “Làm theo Bác”  trong toàn Đảng bộ.

Theo đó, mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối CCQ thi đua thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với tiêu chí “Ba có, Ba không”.

Nội dung tiêu chí “Ba có” là: Có lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tình thương con người, có tinh thần bảo vệ cái tốt, đấu tranh với những quan điểm sai trái, tiêu cực. Có lối sống trng thực, giản dị, trong sáng, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, mình vì mọi người; chăm lo xây dựng tập thể đoàn kết, hết lòng vì việc chung; tiết kiệm cho bản thân, gia đình và cơ quan. Có tinh thần học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, có thái độ, ý thức trách nhiệm cao với công việc.

Tiêu chí “Ba không” là: Không làm việc gì trái với lợi ích của nhân dân, đất nước, dân tộc, không vi phạm kỷ cương, pháp luật; không lợi dụng chức vụ quyền hạn, công việc được giao để tham ô, tham nhũng, trục lợi cho bản thân, gia đình; không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, các cấp uỷ, tổ chức đảng không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; trong đó trọng tâm là xây dựng “Chi bộ 4 tốt” và “Đảng viên 5 tốt”.

Với tinh thần tích cực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, chất lượng hiệu quả, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Lào Cai quyết tâm phấn đấu để tiếp tục có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đưa việc học tập và làm theo Bác thành công việc thường xuyên, hành ngày, thành hành động tự giác trong mọi hoạt động của cấp uỷ đảng, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên…

Phong trào thi đua “Làm theo Bác” bắt đầu triển khai từ tháng 7 năm 2012. Hàng năm sẽ tiến hành sơ kết vào dịp tổng kết công tác xây dựng Đảng, đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên mỗi năm. Tổng kết phong trào thi đua sẽ được tiến hành vào dịp Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2015).

Nguyên Sa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất