Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 21/5/2014 10:18'(GMT+7)

Lào Cai : kết quả thiết thực từ học và làm theo Bác

Ngày 19/5/2014, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm đánh giá kết quả, hạn chế đồng thời đề ra giải pháp hữu hiệu trong giai đoạn tiếp theo.  

Theo kết quả đánh giá, sau 03 năm thực hiện Chỉ thi 03-CT/TW của Bộ Chính trị, mặc dù còn một số hạn chế và khó khăn cần rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới nhưng Lào Cai đã thu được những kết quả quan trọng đó là: Cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện khá nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đa số cán bộ, đảng viên nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 03-CT/TW đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Việc học tập, phổ biến các chuyên đề, tác phẩm của Bác được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở; việc làm theo Bác đã đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin và sự chuyển biến tốt trong Đảng và toàn xã hội, rõ nhất là lề lối, tác phong công tác và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên được nâng lên. Nhiều vấn đề bức xúc của n
sgười dân đã được các cơ quan có thẩm quyền quan tâm, giải quyết. Tính tiền phong, gương mẫu tự giác đi đầu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được thể hiện sinh động và cụ thể hơn. Các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo Bác đã tạo ra niềm tin và khí thế mới trong Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương người tốt, việc tốt bằng những việc làm bình dị, nhân văn và có sức lan tỏa lớn.

Kết quả trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã góp phần tích cực trong công tác tư tưởng chính trị nói riêng, công tác xây dựng Đảng nói chung, nhất là triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận xã hội; giúp Lào Cai giữ vững ổn định chính trị, vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh đề ra trong những năm qua.

 
 

Sức lan tỏa của Chỉ thị 03 đã không chỉ dừng lại ở đối tượng cán bộ, đảng viên mà đã đến với đông đảo quần chúng nhân dân, điều đó thể hiện sinh động qua kết quả cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo Bác và Cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 03-CT/TW. Tính từ năm 2008 khi Trung ương phát động cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuât về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến nay, Lào Cai đã có trên 200 tác phẩm của các tác giả đạt giải cấp tỉnh, trên 30 tác phẩm tiêu biểu, có chất lượng cao đã được gửi tham dự giải của cấp Trung ương, có 2 tác phẩm đã đạt các giải của Ban chỉ đạo giải thưởng Trung ương.

Riêng năm 2013 Ban tổ chức cuộc thi tỉnh Lào Cai đã chọn được 31 tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí trao giải cấp tỉnh. Đặc biệt, cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 03 đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tổng hợp kết quả toàn tỉnh đã có
trên 36.000 bài dự thi, trong đó bài dự thi của quần chúng nhân dân chiếm 9,5%, số còn lại là của đảng viên. Nhiều bài thi được đầu tư khá công phu, có dộ dầy từ 50 đến hàng trăm trang viết tay, đặc biệt có bài dự thi dầy trên 1000 trang và đĩa CD, DVD; nhiều bài thi sưu tầm được hình ảnh, tư liệu, các bài viết rất phong phú về tình cảm của Bác Hồ với đồng bào và nhân dân các dân tộc Lào Cai, đồng bào Lào Cai với Bác Hồ, Lào Cai làm theo lời Bác dạy, những kinh nghiệm hay, gương người tốt, việc tố. Hầu hết các bài dự thi đều có đề xuất, hiến kế với chi bộ, cơ quan, đơn vị, với huyện, tỉnh và Trung ương về các giải pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị… Kết quả cuộc thi đã biểu thị trách nhiệm và tình cảm của người đảng viên đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu, với công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Tại hội nghị này, Tỉnh ủy Lào Cai đã trao Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy cho 12 tập thể, 27 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể, 8 cá nhân chủ yếu là cấp cơ sở, người lao động trực tiếp đã có thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiệc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trao giấy chứng nhận của Tỉnh ủy cho 31 tác giả đạt giải cuộc thi sáng tác, quảng bá phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2013; trao giấy chứng nhận của Ban Ttổ chức cho 6 tập thể và 61 cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị./.

Phùng Nam Trung

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất