Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 13/2/2014 15:3'(GMT+7)

Lào Cai: Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Ngọ 2014

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan báo chí của tỉnh; Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của thành phố Hà Nội, tỉnh Yên Bái, Lai Châu, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hà Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, chăm lo an sinh - xã hội của tỉnh Lào Cai trong thời gian qua. Đặc biệt là trong năm 2013, đội ngũ những người làm báo tỉnh Lào Cai tích cực sáng tạo những tác phẩm báo chí có chất lượng, phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời về đời sống kinh tế, chính trị, xã hội và công cuộc xây dựng đất nước nói chung, xây dựng tỉnh Lào Cai nói riêng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Hội Báo Xuân Giáp Ngọ tỉnh Lào Cai năm 2014 có sự tham gia của 3 cơ quan báo chí của tỉnh: Báo Lào Cai, Đài Phát thanh- Truyền hình, Tạp chí Phansipăng và 31 bản tin của các sở,ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh. Ngoài trưng bày các ấn phẩm báo chí trong tỉnh, Hội Báo Xuân còn trưng bày trên 100 ấn phẩm báo Tết của 63 tỉnh, thành phố và hàng nghìn ấn phẩm báo, tạp chí số Tết của các bộ, ngành Trung ương. Đặc biệt, Hội Báo Xuân Lào Cai năm nay còn có gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân Giáp Ngọ của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lai Châu.

Nét đặc sắc của Hội Báo Xuân năm nay là trưng bày những hình ảnh về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2013. Qua đó, đem đến cho độc giả và du khách trong nước  quốc tế những cảm nhận rõ nét nhất về một Lào Cai ổn định - năng động - sáng tạo trong hội nhập và phát triển. Đây cũng là một trong những hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai, là dịp để các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh Lào Cai giới thiệu và phục vụ nhân dân những ấn phẩm có chất lượng cao mỗi dịp tết đến, xuân về.

Cũng tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức Hội báo Xuân Giáp Ngọ 2014 đã công bố, trao giải cho những tác phẩm xuất sắc được đăng trên các bản tin của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, viết về chủ đề “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” và “xây dựng Nông thôn mới” trong năm 2013. Theo đó, tác phẩm “Để học và làm theo lời bác phải tự giác” của tác giả Đỗ Văn Lược đạt giải nhất cuộc thi viết về chủ đề “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”; Tác phẩm “Thêm những con đường mùa xuân” của tác giả Mã Anh Lâm đạt giải nhất cuộc thi viết về chủ đề “xây dựng Nông thôn mới”. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho các bản tin có trang bìa đẹp, ấn tượng, giải nhất được trao cho bản tin “Văn hóa – Thể Thao và Du lịch Lào Cai”.

Hội Báo Xuân Giáp Ngọ năm 2014 diễn ra từ 12 - 14/2/2014 (tức ngày 13 - 15 tháng Giêng).


Nguyên Sa (Lào Cai)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất