Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 3/9/2009 20:48'(GMT+7)

Lào sẵn sàng đón 4.000 VĐV đến dự SEA Games

Toàn cảnh Làng SEA Games 2009

Toàn cảnh Làng SEA Games 2009

Toàn bộ công trình làng VĐV SEA Games 2009 do phía tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tài trợ xây dựng với kinh phí 19 triệu USD, trong đó 4 triệu USD không hoàn lại và 15 triệu USD vay không tính lãi trong 3 năm.

Làng SEA Games năm nay có quy mô lớn gồm 8 dãy nhà cao 5 tầng với 1.000 phòng ở, dãy nhà ăn, phòng họp lãnh đội, trung tâm báo chí hiện đại... Sau SEA Games, công trình sẽ được dùng làm ký túc xá cho 8.000 sinh viên của Đại học Quốc gia Lào.

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới, đoàn Việt Nam sẽ được bố trí ở dãy nhà A8 nằm ngay phía mặt tiền của làng, rất thuận tiện cho việc đi lại thi đấu, tập luyện của các VĐV cũng như việc họp hành của lãnh đạo đoàn. Dãy nhà này gồm 100 phòng, đủ sức chứa cho khoảng 400 VĐV Việt Nam đến ở.

Dãy nhà đoàn Việt Nam sẽ ở.

Dãy nhà đoàn Việt Nam sẽ ở.

Trong buổi lễ cắt băng khánh thành Làng vận động viên sáng 2/9, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cho biết rằng, tuy thời gian xây dựng khá gấp rút (chỉ sau một năm), nhưng HAGL khẳng định việc hoàn thành công trình vẫn đảm bảo tiến độ và chất lượng để bàn giao cho nước chủ nhà Lào đưa vào sử dụng.

Phó thủ tướng CHDCND Lào, ông Somxavat Lengxavad, cám ơn Công ty cổ phần HAGL đã tích cực hỗ trực để Lào có thể đăng cai tốt nhất cho SEA Games.

Ngoài làng SEA Games, hàng loạt công trình thi đấu, SVĐ quốc gia có sức chứa khoảng 25.000 chỗ ngồi, khu liên hợp thể thao quốc gia cũng đã hoàn tất xây dựng.

Sân thi đấu chính của SEA Games cuối năm nay.

Sân thi đấu chính của SEA Games cuối năm nay.

Trong buổi lễ khánh thành làng VĐV SEA Games 25, Phó thủ tướng Somxavat Lengxavad cũng công nhận tập đoàn HAGL là nhà đồng tài trợ chính của SEA Games 2009./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất