Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 11/11/2009 14:32'(GMT+7)

Liên hoan cồng chiêng quốc tế: Tất cả đã sẵn sàng

Biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên

Biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên

Đón đoàn phóng viên tại sân bay Pleiku, ông Trần Minh Đức - cán bộ Sở VHTT&DL Gia Lai cho biết, Festival Cồng chiêng quốc tế 2009 lần đầu tiên được tổ chức tại Gia Lai từ 12 đến 15/11 sẽ có sự tham gia của 2.000 nghệ nhân với 35 đoàn đến từ 24 tỉnh, thành phố có cồng chiêng, 4 tỉnh Tây Nguyên và 5 nước: Campuchia, Lào, Indonexia, Mianma, Philippin. Cho đến ngày hôm nay 11/11 thì hầu hết các đoàn trong nước và 5 đoàn quốc tế đã có mặt đó là Campuchia, Indonexia, Philippin, Lào và Mianma.

Theo quan sát của phóng viên ngay tại cảng hàng không Pleiku, rất nhiều các thành viên trong BTC có mặt trong buổi sáng ngày hôm nay để phục vụ công tác đón tiếp hướng dẫn các đoàn đến với Gia Lai tham dự Liên hoan. Theo đó, những đoàn khách sẽ được BTC bố trí xe ôtô đưa về điểm đón tiếp tại Hội trường 2/9 - Số 04 Hoàng Hoa Thám - TP.Pleiku rồi đưa đến các cơ sở lưu trú trong kế hoạch.

Trong những ngày Festival, các nghệ nhân sẽ biểu diễn hàng trăm tiết mục âm nhạc cồng chiêng, giao lưu cách chỉnh chiêng, gõ chiêng. Nhiều lễ hội đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây nguyên như lễ hội "Đâm trâu" mừng chiến thắng của người Ba Na, lễ "Mừng lúa mới" của người Gia Rai...sẽ được tái hiện tại Liên hoan này./.

Theo VnMedia


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất