Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Bảy, 27/3/2010 9:1'(GMT+7)

Live show MTV Exit tới Việt Nam

Vào lúc 19h tối nay, “MTV EXIT Live in Hanoi” sẽ chính thức mở màn cho chuyến lưu diễn tại Việt Nam. Hà Nội cũng chính là điểm dừng chân đầu tiên để gửi đi những thông điệp mang tính toàn cầu của chương trình. Với sự góp mặt của boyband đính đám Super Junior (SuJu) gồm 13 thành viên của Hàn Quốc và ca sĩ người Úc Kate Miller-Heidke và một số nghệ sĩ VN… hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc hội sôi động, đầy ý nghĩa dành cho các bạn trẻ.

Buổi diễn thứ hai diễn ra vào 20g ngày 3-4 tại Trung tâm thể thao ngoài trời Hoàng Gia, vịnh Hạ Long, với sự góp mặt của các nghệ sĩ VN: Anh Khoa, Hoàng Hải, Big Toe, Hà Anh Tuấn... Tiếp đó, tour diễn sẽ thực hiện tại Trung tâm thể thao ngoài trời Cần Thơ vào 17g ngày 10-4. Buổi biểu diễn cuối cùng bắt đầu lúc 20g ngày 17-4 tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM với sự xuất hiện của ban nhạc rock The Click Five.

MTV EXIT bắt nguồn từ đâu?

 MTV EXIT (viết tắt từ End Exploitation and Trafficking – Chấm dứt nạn Bóc lột và Buôn người) được điều hành bởi Quỹ MTV Châu Âu, phối hợp với Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ (USAID) và Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế của Chính phủ Australia (AusAID) tổ chức với mong muốn thông qua con đường âm nhạc để truyền tải thông điệp đến giới trẻ về sự nghiêm trọng của các vấn đề xã hội, cụ thể là sự bóc lột và nạn buôn người trong xã hội hiện nay. Tổ chức Liên Hiệp Quốc định nghĩa Nạn Buôn Người là “việc tuyển dụng, vận chuyển, và tiếp nhận một người nhằm mục đích khai thác tình dục hay thương mại bằng vũ lực, gian lận, cưỡng ép hoặc lừa gạt” để thu lợi nhuận.

Liên Hợp Quốc ước tính, tại mỗi thời điểm có khoảng 2,5 triệu nạn nhân bị buôn bán trên toàn thế giới, đa phần đến từ Châu Á và Thái Bình Dương. Nạn buôn người là hoạt động thương mại bất hợp pháp lớn thứ hai sau hoạt động buôn bán ma túy, bọn tội phạm buôn người kiếm được trên 10 tỉ USD mỗi năm, thông qua việc mua và bán người. Thông thường, các nạn nhân là nam giới và phụ nữ trẻ tuổi – đối tượng của MTV – những người vô tình trở thành nạn nhân chỉ vì mong muốn có một cuộc sống tốt hơn.

Chương trình gửi đi nhữngthông điệp sống động bằng những đoạn clip đặc biệt được đầu tư công phu như Laura Dutta đọc lời bình, và Traffic - chương trình đặc biệt của MTV EXIT do Lucy Liu giới thiệu; Inhuman Traffic do Angelia Jolie làm đại sứ.

MTV EXIT – Hành trình vì cộng đồng

Trên dải hành trình tuyên truyền vì cộng đồng đến 15 nước Châu Á trong hai năm qua, MTV EXIT đã đến với các bạn teen tại Thái Lan, Lào, Campuchia, Nê-pan, Đài Loan và khắp dải quần đảo Philippine

Trong khoảng thời gian nhất định, chương trình hứa hẹn sẽ đem đến cho teen Việt những trài nghiệm thực sự với cộng đồng bằng con đường âm nhạc đỉnh nhất. Chương trình được dán tem đảm bảo bởi các nhà tổ chức chuyện nghiệp Phibious, Campaign Solutions, An Thuan media, XPR

Tại các buổi diễn hòa nhạc và các đại hội âm nhạc còn có sự xuất hiện của R.E.M, Radiohead, The White Stripes, The Hives, Thievery Corporation và hàng trăm nghệ sĩ bản địa và quốc tế

Chỉ còn chờ tới giờ “G”

 Những ngày này cơn sốt vé “MTV EXIT live in Hanoi” cứ tăng dần theo cấp độ số nhân bởi lượng Fan đông đảo của SuJu (ELF = Ever Lasting Friend) đang săn lùng cho kỳ được những tấm vé của thần tượng. Không ngoa nếu cho rằng họ sẵn sàng “sống chết” để “truy tìm” cho bằng được vé chương trình. Theo trang web chính thức www.mtvexit.org thì 100% vé xem chương trình miễn phí là được dành cho đối tác của nhà tài trợ. Vì thế lượng vé còn lại cho các teen hâm mộ là rất hạn hữu so với nhu cầu rất lớn.

Nắm bắt được nhu cầu đó, trên các trang web rao vặt, mua bán trực tuyến một tuần nay xuất hiện rất nhiều lời mời chào như: “Có vé xem Liveshow MTV EXIT cần bán ngay”, “2 cặp vé xem SuJu tại Mỹ Đình cần bán”… rao bán với giá từ 200k tới 2 triệu. Dù đã được dán nhãn Free (miễn phí) nhưng những bạn “khao khát” có trong tay một tấm vé để chứng kiến tận mắt thần tượng của mình sẵn sang bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Mới đây, ngày 14/3 xuất hiện những thông tin “ảo” về việc phát vé miễn phí ở công viên Bách Thảo và sân vận động Mỹ Đình đã làm cho 2 địa điểm này “ách tắc” vì các fan đổ xô tới chầu chực cả buổi sáng. Các trang web của báo Hoa học trò, sinh viên Việt Nam những ngày này luôn trong tình trạng “nghẽn mạng” bởi lượng truy cập tìm kiếm thông tin. Với lượng người đăng kí vé rất lớn như thế, báo Hoa học trò đã phải tổ chức bốc thăm để chọn ra 400 bạn may mắn nhất.

Với những khán giả không thể có tấm vé xem live show, theo thông lệ của MTV Exit, chương trình kết hợp hình ảnh từ chuyến lưu diễn cùng thông điệp quan trọng của chiến dịch được phát sóng lại trên YanTV và VTV. 

Tuấn Anh
                                                                                                                                 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất