Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 12/3/2012 17:42'(GMT+7)

Lời kêu gọi sống Xanh của cộng đồng trẻ đam mê Hiphop

Rất đông các bạn trẻ đã tới với "Move It go green 2012"

Rất đông các bạn trẻ đã tới với "Move It go green 2012"

Ngày 11/3, sân trường THPT Việt Đức - Hà Nội tràn ngập màu xanh của ngày hội cộng đồng hướng tới môi trường "Move It Go Green". Hàng nghìn gương mặt trẻ, học sinh sinh viên yêu thích Hiphop trên địa bàn TP. Hà Nội đã tham gia hưởng ứng ra lời kêu gọi: “Let’s 3X - Sống Xanh, nghĩ Xanh, hành động Xanh.”

Ngày hội "Move It Go Green" với hoạt động quyên góp quần áo cũ, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, quần áo cũ mang đến sẽ được phân loại, bốc thăm và đổi lấy đồ có giá trị mới tương ứng theo quy định của BanTổ chức. Nhiều bạn trẻ mang theo những bọc quần áo to để đổi lấy những tặng phẩm hấp dẫn như chậu hoa đất, áo phông Move It, gối Move It, Vòng Sói bạc, phiếu ăn Teeny Pizza…

Lần đầu tiên tổ chức nhưng "Move It Go Green" đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, chỉ sau chưa đầy 3 tiếng đã thu được khối lương quần áo "khổng lồ" - trên 900 kg. Số người tham gia vượt quá dự kiến ban đầu của Ban Tổ chức khiến việc trao đổi đồ gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn tham gia nhiệt tình, vui vẻ ủng hộ quần áo cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn mà không cần tặng phẩm.

Bạn Phùng An có mặt tại "Move It Go Green" vui vẻ chia sẻ: Lần đầu tiên tham dự một chương trình kết hợp giữa Hiphop và Môi trường, thật ý nghĩa khi được chia sẻ một phần - bằng khả năng có thể - với những người đang có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội rất ấn tượng với giới trẻ.”

Đến với "Move It Go Green", các bạn trẻ còn được trải nghiệm những giây phút thú vị cùng các tổ chức dạy làm các món đồ thủ công: Nhãn sinh thái, CLB 350 Việt Nam, Thiệp Nhân Ái, nặn hoa đất… Những món đồ mang dấu ấn và tâm huyết của chính bàn tay các bạn sinh viên, được làm từ nguyên liệu tái chế và thân thiện với môi trường.

                                                       Rất đông các bạn trẻ đã mang quần áo quyên góp tới ngày hội "Move It go green"


                                     Những món đồ được làm từ đồ phế liệu của các bạn trẻ


                                                                            Màn biểu diễn của các đội chơi

 

                                            Con thuyền Move It được làm từ 2.000 chai lon phế liệu


Hình ảnh ấn tượng của chương trình là con thuyền khổng lồ làm từ hơn 2.000 vỏ lon, chai phế thải, mà Ban Tổ chức Move It đã kì công chuẩn bị cùng thông điệp: “Let’s 3X – sống Xanh, nghĩ Xanh, Hành động Xanh”.

Dự án "Move It" đã đi được 2/3 chặng đường. Ngày 19/2/2012, vòng sơ loại đã chọn ra được 8 đội chơi xuất sắc nhất để bước vào chung kết tranh tài trong đêm Chung kết diễn ra vào tối ngày 8/4/2012 tại sân khấu ngoài trời ĐH Kinh tế quốc dân. Các đội sẽ cùng tập luyện dưới sự hướng dẫn của cố vấn chuyên môn chương trình.

Song song với các việc tập luyện, các đội sẽ tham gia các hoạt động cộng đồng tình nguyện cùng Ban Tổ chức và Ngôi sao Đồng hành Chipu. Sau sự kiện "Move It Go Green" này, các đội chơi sẽ tham gia Party All of the lights - ngày hội tỏa sáng của bạn vào tối 29/3. Và đặc biệt là đêm chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 8/4/2012 để tìm ra đội quán quân của "Move IT" năm nay./.

Tuấn Anh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất