Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 6/3/2012 21:23'(GMT+7)

“Phố Hà Nội” trong mắt nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn

Mặt tiền của một ngôi nhà bị choáng bởi Banner quảng cáo, tác phẩm của Nghuyễn Thế Sơn

Mặt tiền của một ngôi nhà bị choáng bởi Banner quảng cáo, tác phẩm của Nghuyễn Thế Sơn

       Qua triển lãm, tác giả muốn chỉ ra sự thay đổi ngày càng chóng mặt của Thủ đô: Bộ mặt phố xá Hà Nội được thay bằng những tấm biển quảng cáo cao hàng chục mét, che lấp toàn bộ mặt tiền ngôi nhà và thu hút ánh mắt của người đi đường với những màu sắc sặc sỡ.

       Những ngôi nhà tạc lên bức chân dung của thành phố từ lâu nay, giờ đã thay đổi: thay vì cửa sổ và ban công, nơi kết nối tình làng xóm, giờ đây được thay bằng những tấm biển quảng cáo đủ loại. Và những gì còn lại phía sau những mặt tiền ấy là một không gian sống thiếu ánh sáng và thành phố đang dần thay đổi bộ mặt trong thời kỳ hội nhập.

Bằng công nghệ kỹ thuật số, nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn sắp đặt những tấm biển quảng cáo thành những dãy phố. Người nghệ sỹ sinh trưởng tại Hà Nội này đã khéo léo sử dụng phương pháp in ấn độc đáo trên giấy xuyến chỉ và bồi trên lụa tạo ra một sự kết hợp giữa kỹ thuật truyền thống và hiện đại. Hơn thế, nghệ thuật sắp đặt nhiếp ảnh thách thức ranh giới cảm nhận của người xem giữa thực và hư.

 Những tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn


                                                                

                                     

Nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn sinh năm 1978 tại Hà Nội

      Là một người con của đất Hà thành, Nguyễn Thế Sơn có cái nhìn rất khác về cảnh quan đô thị Hà Nội hôm nay. Anh hyi vọng triển lãm sẽ mang đến cho người xem một cách nhìn mới mẻ về Hà Nội.

      Triển lãm sẽ mở cửa tự do cho đông đảo công chúng yêu nghệ thuật từ ngày 8/3 đến hết ngày 28/3. Cũng trong buổi khai mạc triển lãm “Nhà mặt phố”, nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn sẽ có buổi giao lưu với khán giả.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất