Thứ Hai, 23/9/2024
Chính sách
Thứ Hai, 17/10/2011 14:48'(GMT+7)

Mang “NỤ CƯỜI LAI CHÂU 2011” tới đồng bào nghèo tại tỉnh Lai Châu

Thực hiện NQ 30a là trách nhiệm xã hội  của mỗi DN.Ảnh : PV

Thực hiện NQ 30a là trách nhiệm xã hội của mỗi DN.Ảnh : PV

Chương trình được thực hiện trong 4 ngày từ 9-12/10/2011 tại địa bàn 4 xã của Huyện Phong Thổ là xã Sì Lờ Lầu, xã Dào San, xã Bản Lang và xã Ma Ly Pho. Trong đó, Sì Lờ Lâu là xã vùng cao xa nhất của Huyện Phong Thổ, có đường biên giới với Trung Quốc. Để đến được với bà con nơi đây, đoàn tham gia Chương trình đã dùng các phương tiện ô tô, xe máy và đi bộ bởi  vượt qua nhiều đoạn đường xấu và hiểm trở sau nửa ngày.

Các bác sĩ và đoàn viên thanh niện (ĐVTN) của Tập đoàn đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 500 lượt người tại địa bàn xã Sì Lờ Lầu huyện Phong Thổ. Trong buổi tối giao lưu văn nghệ, đoàn đã tặng TỦ SÁCH CHO BẠN NGHÈO cho 15/21 trường Bán trú dân nuôi do EVN hỗ trợ xây dựng (tiếp tục chương trình trong năm 2010 đã tặng được 06 trường), tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh tiểu học và trường THCS Sì Lờ Lầu có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập trong năm học 2009-2010. Nhiêu đồ dùng học tập, quần áo sách vở do ĐVTN quyên góp đã trao tặng cho bà con trong xã. Ngoài ra, đoàn đã tặng cho Trường Trung học cơ sở Sì Lờ Lầu và UBND xã Sì Lờ Lầu mỗi đơn vị một chiếc ti vi.

Đoàn đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng 11 suất quà cho các gia đình chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Sì Lờ Lầu; đã đến thăm thầy và trò của các trường bán trú dân nuôi là các trường THCS Dào San, trường THCS Bản Lang, trường THCS Ma Li Pho. Tại các điểm trường, đoàn đã trao tặng mỗi điểm trường 20 chiếc chăm ấm cho các em học sinh bán trú. Tổng giá trị hỗ trợ trong chương trình “Nụ cười Lai Châu 2011” là 295 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, sách vở, quần áo chăm màn... do ĐVTN và cán bộ công nhân viên lao động của Tập đoàn quyên góp, ủng hộ.

Đây là hoạt động ASXH thiết thực, vì cộng đồng của ĐVTN Tập đoàn EVN, được tổ chức hàng năm để hưởng ứng và triển khai cụ thể Nghị quyết 30a của Chính phủ. phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Được biết, ĐTN EVN sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ để hướng về Lai Châu, đặc biệt là 3 huyện đã có thỏa thuận hỗ trợ của Tập đoàn là Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất