Thứ Bảy, 21/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Bảy, 6/3/2010 21:45'(GMT+7)

Mùa hoa cải vẫn vàng bên sông…

Sau nhiều năm ấp ủ ý tưởng và thực hiện trong vòng hơn 2 năm, “Cánh đồng tình yêu” ra mắt để gửi tới quý khán thính giả, đặc biệt là những người phụ nữ nhân dịp 8/3 năm nay.

“Cánh đồng tình yêu” là một album âm nhạc mang âm hưởng nhạc đồng quê. Với dòng country, Thanh Tâm xây dựng cho mình hình ảnh mới, thay vì dòng nhạc mang âm hưởng dân gian đã “đóng đinh” tên tuổi chị trong suốt những năm vừa qua. Các ca khúc trong album như sợi dây kết nối để tạo ra một “cánh đồng âm nhạc” mênh mang, nhẹ nhàng và thật bình yên.

Không gian âm nhạc mà Thanh Tâm vẽ nên là bức tranh bình dị với những tiếng ghi ta, tiếng sáo rét rắt, khoan nhặt tạo nên những rung cảm nhẹ nhàng về tình yêu, về cuộc sống, về tình mẫu tử… Đó là một bức tranh gần gũi, giản dị mà tinh tế giữa cuộc sống bề bộn nhiều lo toan hiện nay.

“Tháng tư về” (sáng tác Dương Thụ) là một ca khúc quen thuộc từng được các giọng nữ cao trình diễn. Tuy nhiên, với giọng trầm đầy cảm xúc và những đoạn pha giọng nhẹ nhàng, Thanh Tâm đã phả vào ca khúc này một luồng gió mới, thật tĩnh nhưng vẫn đủ làm xao động trái tim người nghe.

“Em gái quê mình” (sáng tác Trần Quế Sơn) lại cho thấy kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và sự trải nghiệm của Thanh Tâm. Đây là bài hát đậm chất dân gian nhất trong album nhưng Thanh Tâm đã hát bằng cách hát nhạc nhẹ.

“Trở về” là một ca khúc tương đối lạ tai đối với khán giả. Với chỉ một chiếc ghi ta gỗ, nhạc sỹ Thanh Phương và Thanh Tâm đã tìm được sự đồng cảm và thăng hoa.

Trong “Cánh đồng tình yêu”, vẫn có hai ca khúc làm nên tên tuổi Thanh Tâm là “Mùa hoa cải” (sáng tác Lê Vinh), “Huyền thoại mẹ” (sáng tác Trịnh Công Sơn) nhưng được chị thể hiện bởi một giọng hát có độ “chín” hơn, cảm xúc hơn và cách hoà âm, phối khí mới. Đúng là Thanh Tâm đã trưởng thành và chín chắn hơn thời “Mùa hoa cải” của thập kỷ 90 rất nhiều.

Là một ca sỹ chính của Đoàn ca múa Bộ Công an, một người vợ dịu dàng, mẹ của hai đứa con… tất cả đã làm cho Thanh Tâm trở nên quyến rũ hơn bởi tâm hồn và sự từng trải của mình. 

Để cho ra đời album “Cánh đồng tình yêu” này, ngoài sự nỗ lực của Thanh Tâm còn phải kể đến sự góp mặt rất quan trọng của ca sỹ Tấn Minh - một người em, người bạn nghề của chị. Tấn Minh đóng vai trò là người biên tập album và là người trực tiếp nghe và góp ý cách hát từng bài trong album. Anh đã cùng Thanh Tâm có mặt ở phòng thu để thực hiện trong suốt quá trình thu thanh. Tấn Minh cũng là người đưa ra ý tưởng và định hướng cho Thanh Tâm trong việc tạo nên một hình ảnh mới cho chị.

Ngoài ra, còn phải kể đến sự nhiệt tình giúp đỡ của các nhạc sỹ như Thanh Phương, Trần Minh Tuấn, Phan Cường, Minh Đạo, Huyền Trung. Chính họ đã giúp Thanh Tâm có những bản phối ấn tượng để chị có thể thỏa sức hòa mình vào từng lời hát trong toàn bộ album./.

Ca sỹ Thanh Tâm Thụ) là một ca khúc quen thuộc từng được các giọng nữ cao trình diễn. Tuy nhiên, với giọng trầm đầy cảm xúc và những đoạn pha giọng nhẹ nhàng, Thanh Tâm đã phả vào ca khúc này một luồng gió mới, thật tĩnh nhưng vẫn đủ làm xao động trái tim người nghe.

Ca sỹ Thanh Tâm-SGGP0

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất