Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Năm, 26/5/2011 10:20'(GMT+7)

Mỹ: Bão lớn gây nhiều thiệt hại tại 3 bang miền Trung

Đây là trận bão mới nhất đổ vào Mỹ chỉ vài ngày sau khi cơn lốc xoáy quét qua  bang Missouri hôm 22/5 khiến 122 người bị thiệt mạng. Trận bão này đã làm chết 8 người ở bang Oklahoma, 2 người ở Kansas và 3 người khác thuộc bang Arkansas. Người dân kể lại rằng, họ không nhìn thấy gì do trời tối nhưng âm thanh của gió rít lên giống như nhiều đoàn tàu đi qua cùng một lúc.

Bão lớn đã tàn phá nặng nề cơ sở hạ tầng tại các bang mà nó đi qua. Nhiều nhà cửa bị biến thành những đống đổ nát. Gió bão cũng đã đập bẹp nhiều xe ô tô của người dân để ngoài đường. Lực lượng cứu hộ địa phương hoạt động tích cực để cứu những người còn bị mắc kẹt trong các nhà bị sập; hàng trăm tình nguyện viên đã bắt đầu giúp người dân dọn dẹp nhà cửa. Các tổ chức cứu trợ cung cấp nhu yếu phẩm như nước uống, lương thực và lều bạt cho những người bị sập nhà.

Trong khi đó, tại thành phố Joplin (bang Missouri), lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếp những người mất tích trong cơn lốc xoáy hôm 22/5. Hiện vẫn còn khoảng 30 nạn nhân thiệt mạng chưa được xác định do bị biến dạng. Các chuyên gia y tế cho rằng họ phải nhờ đến công nghệ kiểm tra AND để xác định danh tính của các nạn nhân này.

Cơ quan khí tượng của Mỹ cho biết, trong thời gian vừa qua hơn 70 cơn lốc và bão  liên tục hoành hành một số bang miền Tây và Trung nước Mỹ, cướp đi sinh mạng của gần 400 người./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất