Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Chủ Nhật, 22/5/2011 21:53'(GMT+7)

Triển khai quyết liệt chương trình, dự án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai

Mang mì tôm cứu trợ người dân vùng rốn lũ ở huyện Hương Khê và Vũ Quang năm 2010 - Ảnh SGGP

Mang mì tôm cứu trợ người dân vùng rốn lũ ở huyện Hương Khê và Vũ Quang năm 2010 - Ảnh SGGP

Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết:

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai đã và đang diễn ra hết sức phức tạp, thường xuyên với quy mô và hậu quả ngày càng nặng nề hơn, là lực cản to lớn đối với sự phát triển của đất nước.

Ngay trong năm 2010 vừa qua, thiên tai đã làm trên 400 người chết và mất tích, hàng chục ngàn ngôi nhà bị đổ sập, hư hại, đời sống nhân dân vùng bão, lũ gặp nhiều khó khăn.

Theo dự báo khí tượng thủy văn, tình hình thời tiết nước ta trong năm nay có thể có những diễn biến bất thường, tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều lĩnh vực của sản xuất và đời sống.

Tôi đề nghị các cấp, các ngành, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước nâng cao tinh thần cảnh giác, khẩn trương xây dựng các phương án, kế hoạch ứng phó với thiên tai, triển khai quyết liệt các chương trình, dự án chiến lược quốc gia phòng chống, giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020 và lồng ghép quản lý thiên tai với các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương, Bộ, ngành…

Mọi tổ chức, cá nhân phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng, chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời và hiệu quả mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai Việt Nam, tôi thân ái chúc đồng bào, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, Ban chỉ huy Phòng, chống lụt, bão các cấp, các ngành, đoàn kết, hợp đồng chặt chẽ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2011./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất