Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 9/4/2011 16:21'(GMT+7)

Mỹ chia sẻ kinh nghiệm giám sát tài chính với Việt Nam

Công ty nhựa đường Caltex của Mỹ tại Hải Phòng

Công ty nhựa đường Caltex của Mỹ tại Hải Phòng

Trong chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Vũ Văn Ninh có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Timothy Geithner.

Tại buổi tiếp, hai Bộ trưởng đã chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế vĩ mô của hai nước, trao đổi về kinh nghiệm xây dựng và triển khai các chính sách tài khóa trong giai đoạn hậu khủng hoảng. Bộ trưởng Vũ Văn Ninh đã giới thiệu tóm tắt các chính sách kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam hiện nay và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Trên cơ sở những thành công cũng như thách thức mà Mỹ đã  trải qua trong thời gian gần đây, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner đã chia sẻ quan điểm với Bộ trưởng Vũ Văn Ninh đối với vấn đề giám sát hệ thống tài chính nhằm giảm thiểu nguy cơ xuất hiện khủng hoảng tài chính nói riêng và khủng hoảng kinh tế nói chung.

Hai Bộ trưởng cũng đánh giá tình hình hợp tác song phương giữa hai Bộ trong thời gian qua và trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới. Phía Mỹ bày tỏ thiện chí sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tài chính Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm quản lý của mình. Hai Bộ trưởng đã thống nhất sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai Bộ, đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia./.

Minh Hiển - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất