Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 8/4/2011 20:51'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Francisco Sanchez, chiều 8/4 tại Trụ sở Chính phủ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Francisco Sanchez, chiều 8/4 tại Trụ sở Chính phủ.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo tới Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ về những thành tựu mà Việt Nam đạt được sau 25 năm đổi mới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế- xã hội đất nước, trong đó tập trung nguồn lực để thực hiện 3 khâu đột phá về cải cách thể chế, xây dựng hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực.

Bên cạnh sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, Việt Nam cũng khuyến khích các doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm vào các dự án công nghệ cao, thân thiện môi trường, những dự án hạ tầng như tàu điện ngầm, cầu đường…

Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư có năng lực và công nghệ tiên tiến, trong đó có các nhà đầu tư của Hoa Kỳ khi đến đầu tư tại Việt Nam.

Cảm ơn về sự đón tiếp trọng thị của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Francisco Sanchez cho biết, mục tiêu của đoàn là tìm kiếm cơ hội mới để tăng cường các mối liên kết thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Thứ trưởng Francisco Sanchez khẳng định, với quan hệ hữu nghị ngày càng tốt đẹp giữa hai nước, trong thời gian tới Hoa Kỳ mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng sân bay, phát triển các ngành dịch vụ…/.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất