Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 7/6/2010 14:0'(GMT+7)

Nadal tiếp tục ngự trị cup Roland Garros

Nadal trong thời khắc đăng quang. Ảnh internet

Nadal trong thời khắc đăng quang. Ảnh internet

Trận chung kết diễn ra khá đơn điệu, nhàm chán. Người hâm mộ khá thất vọng trước lối chơi của Soderling. Người ta không còn thấy một Soderling chơi tuyệt vời như các trận thắng các cây vợt xuất sắc nhất thế giới mà anh đã làm được, thắng Nadal tại vòng 4 mùa giải 2009 và thắng Federer vòng tứ kết năm nay. Gần như Nadal làm mưa làm gió trên sân. Còn Soderling gần như bất lực, đứng nhìn những pha ghi điểm ngoạn mục của Nadal. Trận chung kết khép lại sau thời gian hơn 120 phút, bắt đầu từ 20h và khép lại vào 22h10.

Nadal và Soderling trong lễ trao giải Roland Garros 2010.
Ảnh internet


Tuy nhiên con đường đến trận chung kết của Nadal bằng phẳng hơn rất nhiều so với Soderling. Nadal hầu như không có trở ngại đáng kể, ngoại trừ trận bán kết gặp đối thủ dưới cơ người Áo Jurgen Melzer. Ở trận bán kết này Nadal tuy vất vả ở set 3, song anh vẫn giải quyết trận đấu này chior trong 3 set đấu (6-2, 6-3, 7-6).

Ngược lại con đường đến trận chung kết của cây vợt Thụy Điển Soderling gặp nhiều chông gai hơn. Với lối chơi nghiêng về tấn công, vốn tốn nhiều sức lực, lại phải đối mặt với cây vợt số 1 thế giới Feder trọng trận tứ kết và cây vợt đang lên người Séc Berdych ở vòng bán kết đã làm cho anh suy sụp trong trận chung kết. Đây cũng là một trong nhứng lý do dẫn đến lối chơi không còn mạch lạc và mạnh mẽ vốn là sở trường của anh trong trận chung kết này.

Tuy vậy cũng phải nói rằng, đứng trước một Nadal đầy sức mạnh, trở lại phong độ đỉnh cao từ đầu năm 2010 đến nay thì bất kỳ cây vợt nào ở thời điểm này cũng không thể qua mặt được. Cây vợt Thụy Điển Soderling rất mạnh nhưng cũng không thể cản được con đường lên đỉnh vinh quang của “ông vua” sân đất nện.

Lần thứ 3 đoạt cup trong 3 mùa giải liên tiếp trên mặt sân đất nện năm nay và cũng là lần thứ năm ngự trị cup Roland Garros, Nadal xứng đáng là “ông vua” của sân đất nện. Khép lại mùa giải Roland Garros năm nay, Nadal đòi lại tất cả những gì đã mất, ghi lại tên mình vào vị trí số 1 quần vợt thế giới- đẩy “tàu tốc hành” Federer về vị trí số 2 và là cựu vô địch của giải đấu danh giá nhất này./.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất