Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 18/12/2009 21:13'(GMT+7)

Năm 2009, Đảng bộ huyện Yên Minh làm tốt công tác phát triển đảng viên mới

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng được BCH Đảng bộ xác định là đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, mỗi chi bộ kết nạp được từ 1 đến 2 đảng viên mới. Thực hiện chủ trương của Đảng bộ, các cấp các ngành đã đẩy mạnh công tác bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Đảng, các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ phối hợp hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới, trong đó chú trọng các chi bộ thôn bản vùng sâu, vùng xa có số lượng đảng viên ít.

Kết thúc tháng 11/2009, toàn đảng bộ đã kết nạp được 383/200 đảng viên mới, vượt 19,07% so với kế hoạch. Ngoài việc quan tâm về số lượng, chất lượng đảng viên mới kết nạp cũng có sự nâng lên. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số tồn tại hạn chế như một số chi bộ thôn bản không kết nạp được đảng viên; một vài trường hợp đảng viên mới kết nạp chưa bảo đảm về tiêu chuẩn văn hoá. Đảng bộ huyện đã có giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế trên trong năm 2010.

Công tác kết nạp đảng viên thực hiện tốt góp phần quan trọng trong việc tăng số lượng đảng viên, nâng cao chất lượng hoạt động và tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp, thường xuyên của tổ chức đảng, nhất là ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa.

Xuân Diệu

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ

huyện ủy Yên Minh, Hà Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất