Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 10/12/2009 21:46'(GMT+7)

Hoà Bình: Hội Cựu chiến binh TP đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội

Hội CCB TP Hoà Bình tham gia xây dựng đảng, bảo vệ chính quyền, Hội còn tổ chức tốt trong việc phát triển kinh tế.

Hội CCB TP Hoà Bình tham gia xây dựng đảng, bảo vệ chính quyền, Hội còn tổ chức tốt trong việc phát triển kinh tế.

Quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước của Hội về nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội,ắcCụ chiến binh Thành phố Hoà Bình đã chủ động phối hợp với cơ quan quân sự, công an tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng đảng, bảo vệ chính quyền trong sạch vững mạnh. Trong các dịp Đại hội Đảng, các cấp Hội đã động viên Cựu chiến binh phát huy tinh thần trách nhiệm với ý thức xây dựng và thái độ đúng đắn, đóng góp nhiều ý kiến vào các văn kiện cảu Đại hội Đảng.

Đặc biệt, toàn Hội có tới 60% chức danh công chức viên chức, cán bộ Đảng, chính quyền cơ quan là Cựu chiến binh, 70% chức danh Bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể, tổ trưởng, trưởng thôn ở cấp cơ sở là hội viên Cựu chiến binh. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự của Hội được Đảng, nhân dân tín nhiệm, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Hội trước Đảng và nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên Cựu chiến binh trong Hội dù đang đảm nhiệm các cương vị khác nhau nhưng đều giữ vững phẩm chất đạo đức lối sống trung thực, được Đảng tin, dân mến. Hội có trên 60% hội viên tham gia công tác mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, tổ hoà giải, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Các cấp Hội còn tích cực tuyên truyền, giáo dục và giới thiệu được 16 hội viên trẻ cho các cấp uỷ Đảng bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Toàn Hội có 1.125 đảng viên, bằng 34% tổng số hội viên, chiếm 23% tổng số đảng viên của đảng bộ Thành phố. Nhiều đồng chí đã được tặng huy hiệu 40, 50, 60 năm tuổi Đảng. Một số đảng viên tuổi cao sức yếu nhưng vẫn tích cực tham gia sinh hoạt Đảng, sinh hoạt Hội đều đặn. Vừa tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, Hội vừa chủ động phối, kết hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội, thực hiện chức năng tham mưu và lực lượng nòng cốt của phong trào. Qua đó, phong trào thi đua Cựu chiến bình gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được nhân rộng, nhiều hội viên được giúp đỡ, động viên tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định có sự góp phần không nhỏ của Cưu chiến bình thành phố Hoà Bình. Qua phong trào thi đua tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, vai trò và vị trí của Hội ngày càng được khẳng định. Hội có nhiều đồng chí đã và đang giữ vị trí công tác quan trọng ở cấp cơ sở. Cựu chiến binh thành phố luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua, đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ quan, đơn vị và khu dân cư gắn với xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Trong Hội xuất hiện nhiều cá nhân Cựu chiến binh chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh chống biểu hiện tiêu cực. Nhiều đảng viên đương chức được cấp trên tín nhiệm, giao giữ các chức danh lãnh đạo ở cơ quan, đơn vị, đồng thời giữ mối liên hệ với chi bộ nơi cư trú./.

Nguyễn Thanh Minh -
Hội Cựu chiến binh Thành phố Hoà Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất