Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 18/12/2009 21:13'(GMT+7)

Phú Yên: Triển lãm "Hướng về biển đảo Việt Nam"

Để tiếp tục khẳng định rõ vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự phát triển bền vững của tỉnh Phú Yên, sáng ngày 18/12/2009, Thư viện tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc cuộc triển lãm sách, bản đồ và ảnh với chủ đề “Hướng về biển, đảo Việt Nam”.

Nội dung triển lãm tập trung phản ánh các nội dung: Tiềm năng về biển, đảo; Chủ quyền về biển, đảo Việt Nam; Bảo vệ biển, đảo Việt Nam; Biển, đảo Việt Nam trong văn chương; Các Tướng lĩnh Việt Nam… 

Triển lãm góp phần cung cấp cho nhân dân những thông tin, hình ảnh về lợi thế và tiềm năng sẵn có của biển, đảo quê hương. Đây cũng là dịp để bạn đọc và nhân dân tỉnh nhà hiểu sâu sắc hơn về lời dạy của Bác Hồ: “Ngày trước, ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển... bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó” trong dịp nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Hải quân Việt Nam vào ngày 15/3/1961.

Phú Yên là tỉnh có nhiều vịnh, cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ, nhiều danh thắng di tích lịch sử cấp quốc gia như: Đầm Ô Loan, Gành Đá Dĩa, Vũng Rô, Đầm Cù Mông, Vũng Lắm, Bãi Bàng, Bãi Nồm, Bãi Ôm, Bãi Rạng, Bãi Từ Nham. 

Vừa qua, Phú Yên đã tổ chức khảo sát vịnh Xuân Đài để sớm đề nghị Nhà nước công nhận danh thắng cấp quốc gia và lập hồ sơ đề nghị công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới…

Trương Đức Thuận
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất