Thứ Sáu, 4/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 7/1/2009 14:16'(GMT+7)

Điều hành viễn thông VNPT 2008: Vững vàng vượt khó!

Nhờ công tác điều hành hiệu quả, mạng lưới viễn thông VNPT năm 2008 đã vững vàng vượt qua bão lũ.

Nhờ công tác điều hành hiệu quả, mạng lưới viễn thông VNPT năm 2008 đã vững vàng vượt qua bão lũ.

Những thông tin này đã được chia sẻ tại Hội nghị công tác điều hành mạng lưới của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT qua cầu truyền hình tại 3 điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đã vừa được tổ chức vào sáng nay, 7/1.

Năm 2008 được đánh giá là năm công tác điều hành viễn thông VNPT đạt được nhiều thành tựu lớn trong cả công tác điều hành đảm bảo thông tin, điều hành triển khai kết nố, công tác bảo dưỡng, hỗ trợ ứng cứu mạng lưới cũng như công tác điều hành chất lượng dịch vụ.

Trong công tác điều hành chất lượng dịch vụ, đặc biệt đối với thông tin di động và băng rộng đã không ngừng được nâng lên. Công ty VMS - chủ dịch vụ MobiFone, đơn vị thành viên của Tập đoàn đã là đơn vị tiêu biểu thực hiện nhiều biện pháp điều hành xử lý chất lượng như: hàng ngày quan trắc các tham số chất lượng mạng và tổ chức tốt việc tối ưu hoá mạng… Mạng di động MobiFone vẫn được đánh giá là mạng di động có chất lượng tốt nhất.

Mạng di động thứ hai của Tập đoàn là VinaPhone trong năm 2008 cũng đã phát triển được lượng lớn trạm BTS, góp phần đáng kể chất lượng phủ sóng. VinaPhone đã phát triển mới hơn 3.000 trạm BTS, gấp hai lần so với năm 2007 và tương đương tổng số trạm của 11 năm phát triển trước đó của mạng cộng lại.

Năm qua cũng là năm Việt Nam đã phải đón nhận tới 4 cơn bão ảnh hưởng trực, trong đó có mưa lũ sau các cơn bão số 4, số 6 và các đợt lũ lụt ảnh hưởng không nhỏ tới mạng viễn thông của một số tỉnh, thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Bình. Để đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc, các đầu mối điều hành viễn thông từ Tập đoàn xuống đến các đơn vị cơ sở đã đóng vai trò nòng cốt trong việc tham mưu cho lãnh đạo về phương án phòng, tránh, tăng cường năng lực thông tin phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp.

Điều hành viễn thông đã tổ chức trực điều hành để chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, chỉ đạo, điều phối lực lượng kỹ thuật, vật tư và triển khai kịp thời phương án khôi phục mạng lưới, khắc phục nhanh sự cố, góp phần giảm thiểu thiệt hại.

Đặc biệt, trong năm 2008, toàn mạng lưới điện thoại cố định đã thực hiện mở rộng độ dài số thuê bao. Đây là sự kiện có tác động lớn đối với toàn mạng lưới. Trung tâm điều hành viễn thông VNPT và toàn bộ hệ thống điều hành của các đơn vị đã tham gia công tác chuẩn bị và điều hành đạt kết quả cao, đúng yêu cầu kế hoạch đề ra. Đồng thời, trung tâm điều hành viễn thông của Tập đoàn cũng đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp viễn thông khác xử lý kịp thời các tồn tại đối với cuộc gọi liên mạng trong quá trình thực hiện đổi số.

Để phục vụ cho Đại hội thể dục thể thao Châu Á lần thứ 3 sẽ diễn ra vào tháng 11/2009, đây là sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất từ trước đến nay diễn ra tại Việt Nam, ngay từ đầu năm 2008, Trung tâm điều hành viễn thông của Tập đoàn đã được giao là bộ phận thường trực, đã và đang tích cực phối hợp với các đơn vị tham gia nhiều hoạt động để chuẩn bị tổ chức thông tin cho sự kiện này.

Về định hướng chỉ đạo điều hành viễn thông năm 2009, đại diện Trung tâm điều hành viễn thông VNPT cho biết trước mắt sẽ tập trung chỉ đạo sát sao kế hoạch đấu nối tăng trung kế và kết nối liên mạng để đón đầu lưu lượng cuộc gọi của khách hàng trong dịp Tết Kỷ Sửu tới.

Và để nâng cao tốc độ phát triển mạng lưới, một trong số nhiệm vụ trọng tâm của công tác điều hành viễn thông VNPT năm 2009 là đẩy mạnh điều hành nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó trọng tâm đối với dịch vụ xDSL, di động; phát hiện và kịp thời khắc phục, xử lý các tồn tại phát sinh trong quá trình triển khai các dịch vụ, củng cố nội dung điều hành cung cấp dịch vụ cho khách hàng đặc biệt theo hướng chủ động, nhanh nhạy, hiệu quả.

(Theo VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất