Thứ Sáu, 11/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 4/8/2010 21:28'(GMT+7)

Năm 2010, kiều hồi có thể đạt 6 tỷ USD

Theo NHNN, nguyên nhân chính khiến lượng kiều hối gia tăng là do sự phục hồi và những tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế trong nước và thế giới. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang dần qua đi và sự phục hồi của các nền kinh tế trên thế giới, nhất là ở thị trường Mỹ đang rõ nét hơn là cơ hội để thu hút nguồn kiều hối. Do đó, kiều bào cũng như lao động xuất khẩu có thêm điều kiện trong việc chuyển tiền về cho người thân trong nước.

Nhìn vào doanh số kiều hối chuyển về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm có thể thấy sự chuyển biến rõ rệt so với cùng kỳ năm 2009. Nếu như cùng kỳ năm trước, doanh số kiều hối chuyển về Việt Nam thông qua các công ty kiều hối trực thuộc cũng như hệ thống ngân hàng có dấu hiệu sụt giảm, thì kết quả nửa đầu năm nay lại tương đối khả quan.

Ông Trịnh Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty Kiều hối Đông Á cho biết, tính đến hết tháng 7/2010, lượng kiều hối chi trả thông qua hệ thống Đông Á đạt 600 triệu USD, đạt 55% mục tiêu doanh số năm 2010 và tốc độ tăng trưởng tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Việc khai thác tập trung và chủ yếu vào các thị trường kiều hối chủ lực như Mỹ, Canada và Australia. Doanh số kiều hối qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đạt hơn 600 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2009.

Theo dự báo từ phía ngân hàng và các chuyên gia, với triển vọng thị trường hiện nay và nếu diễn biến tình hình kinh tế những tháng còn lại không có nhiều biến động, khả năng thu hút nguồn kiều hối sẽ khả quan hơn so với năm 2009. Hơn nữa, cuối năm thường là "mùa" Việt kiều và người Việt Nam lao động ở nước ngoài có nhu cầu chuyển tiền về nước cho người thân đón Tết../.

Theo An ninh Thủ đô

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất