Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 23/8/2012 15:21'(GMT+7)

Năm học 2011-2012: Vĩnh Phúc đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Số lượng và chất lượng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế của tỉnh tiếp tục ổn định ở mức cao. Toàn tỉnh c ó 49 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; trong đó, có 4 giải Nhất, 14 giải Nhì và 21 giải Ba. Đặc biệt, có 1 Huy chương Bạc Olympic Vật Lý châu Á và 1 Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế.

Trong những năm qua, Vĩnh Phúc đã quan tâm đẩy mạnh giáo dục thông qua nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện từng địa phương. Giáo viên có những đổi mới trong cách giảng dạy, nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới dễ hiểu cho học sinh. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn tăng nhanh ở tất cả các ngành học, bậc học. C hất lượng giáo dục được nâng lên từng bước vững chắc với việc đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền, xã hội hóa công tác giáo dục và huy động nhiều nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, phát triển.

Phát huy những thành tích đạt được, năm học 2012-2013, Vĩnh Phúc tiếp tục chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn lực chất lượng cao, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lối sống, giáo dục hướng nghiệp và giáo dục pháp luật cho học sinh./.

Nguyễn Thị Thảo - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất