Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 27/8/2012 20:37'(GMT+7)

Năm học mới trên vùng biên giới Gia Lai

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Xã Ia Dom, huyện Đức Cơ những ngày cuối tháng 8 “lạ” hơn mọi ngày bởi khắp xã đang ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, các lớp học cũng được tu sửa, nâng cấp. Tất cả đang tất bật để chuẩn bị cho con em mình bước vào năm học mới được tốt hơn . Thầy Hồ Trung Kiên, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cho biết: Chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ đầu tháng 8 trường đã triệu tập đội ngũ giáo viên của trường, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức dọn vệ sinh, tu sửa trường lớp, mở rộng nâng cấp khuôn viên trường. Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị giảng dạy, học tập của thày cô và học sinh đã hoàn tất. Và công việc chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới cũng đã sẵn sàng, chỉ chờ ngày khai trống nữa thôi.

Tại xã Ia Mơ, huyện Chư Prông - một xã còn nhiều khó khăn và được xem là “mảng tối” của ngành giáo dục, thế nhưng mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới cũng đã hoàn thành từ đầu tháng 8. Để chuẩn bị cho năm học mới, chính quyền xã đã phối hợp với các đoàn thể, tổ chức nhiều đoàn đi quyên góp xây dựng quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tới trường; tổ chức các đoàn công tác tới từng gia đình có con em trong độ tuổi tới trường thăm hỏi và vận động, tổ chức trao tặng sách, vở cho các gia đình khó khăn. Ông Rơ Lan Chym, Chủ tịch xã Ia Mơ cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, chính quyền đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức quyên góp, xây dựng quỹ khuyến học nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đặc biệt, những thôn làng vùng sâu, việc đi lại khó khăn, xã cũng đã tới tận nhà để vận động các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho con em mình tới trường; hỗ trợ một phần kinh phí sắm sách vở cho các em, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh bước vào năm học mới.

Công tác tuyển sinh cũng được các trường chuẩn bị và xúc tiến từ rất sớm. Đến thời điểm này, mọi công việc tuyển sinh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu. Nhiều trường đã mở thêm lớp mới, đặc biệt chú trọng đến việc tuyển sinh các bậc học đặc biệt dành cho những con em đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài việc tổ chức tuyển sinh, công tác vận động, kêu gọi các bậc phụ huynh đưa con em mình tới trường cũng được đặc biệt quan tâm.

Thầy Võ Công Dương, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Đức Cơ cho biết: Để đảm bảo 100% sĩ số học sinh cho năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, Phòng đã chỉ đạo các điểm trường trực tiếp phân công các giáo viên đứng lớp ở tất cả các cấp học đến từng hộ gia đình vận động phụ huynh cho con em mình tới trường; phối hợp với các già làng, trưởng thôn đi vận động, thực hiện cam kết tại các hộ gia đình có con em đến độ tuổi tới trường đưa các cháu tới trường lớp đầy đủ.

Tuy nhiên, ngành giáo dục tỉnh Gia Lai cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và cần sự quan tâm của các cấp, các ngành để cùng chung tay tháo gỡ, đặc biệt là những điểm trường vùng sâu, vùng xa. Những điểm trường này việc đi lại cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, cần được quan tâm đầu tư hơn nữa, để đáp ứng được việc dạy và học của thầy và trò nơi đây./.

Quang Thái -
TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất