Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 16/8/2012 21:30'(GMT+7)

Nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở ở vùng khó khăn nhất

Theo đó, giáo viên các trường THCS vùng khó khăn của 6 huyện được Dự án truyền đạt về cách tư vấn tâm lý, phát triển nghề nghiệp; đào tạo ứng dụng công nghệ thông trong giảng dạy và phương pháp hỗ trợ tiếng việt cho học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường. Đây là cơ hội để đội ngũ giáo viên thuận lợi hơn trong việc tiếp cận, giảng dạy tốt hơn cho học sinh, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục ở các trường THCS vùng khó khăn nhất trong tỉnh.

Ngoài việc tổ chức tập huấn, các trường THCS vùng khó khăn nhất tại 6 huyện trong tỉnh còn được Dự án hỗ trợ máy vi tính, sách vở và tài liệu phục vụ công tác giảng dạy, đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng các phòng học, thư viện... Bên cạnh đó, Dự án còn hỗ trợ suất học bổng cho học sinh, nhất là học sinh khuyết tật để các em có thêm điều kiện vượt khó vươn lên trong học tập.

Theo Ban Giám đốc dự án, sau đợt tập huấn này, mỗi giáo viên sẽ là hạt nhân của trường THCS, có trách nhiệm truyền đạt lại nội dung cho tập thể giáo viên của trường đang công tác, để thực hiện tốt các hoạt động ở trường; qua đó góp phần cùng với ngành giáo dục của tỉnh có những thay đổi lớn trong công tác dạy và học, góp phần giảm bớt khoảng cách phát triển giữa các vùng, các dân tộc trong tỉnh.

Dự án giáo dục THCS vùng khó khăn nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tại 17 tỉnh trong cả nước (8 tỉnh miền núi phía Bắc, 4 tỉnh Tây Nguyên, 4 tỉnh Tây Nam bộ), trong đó có Ninh Thuận, với tổng vốn hơn 60 triệu USD được Ngân hàng phát triển Châu Á - ADB tài trợ và sự hỗ trợ của Chính phủ./.

Công Thử - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất