Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 10/11/2015 9:56'(GMT+7)

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội văn học, nghệ thuật khu vực Đông Nam Bộ

Sáng 09/11/2015, tại Hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam và Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội văn học, nghệ thuật khu vực Đông Nam Bộ”.

Tới dự và chủ trì buổi tọa đàm có các đồng chí: Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai và sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan Ban Tuyên giáo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các hội VHNT 7 tỉnh, thành, gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm đánh giá khái quát thực trạng hoạt động của các hội VHNT trong khu vực thời gian qua. Trên cơ sở đó, tìm ra những giải pháp để thúc đẩy hoạt động của các hội VHNT địa phương, góp phần đưa Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và các văn bản khác của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ đi vào cuộc sống.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ đã trình bày tham luận đánh giá khái quát tình hình hoạt động VHNT của địa phương. Qua đó, nêu lên thực trạng cũng như giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội VHNT trong thời kỳ đổi mới. Trong đó, tập trung vào một số giải pháp chính như: lãnh đạo các địa phương cần tạo điều kiện hoạt động hơn nữa cho hội VHNT về kinh phí, phương tiện hoạt động; mô hình hoạt động của các hội VHNT cần được quan tâm, nâng cấp lên mức cao nhất; công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với các tài năng, năng khiếu trong VHNT cũng như đối với các cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, văn nghệ ở địa phương cần được chú trọng; tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các tác phẩm VHNT đến với công chúng...

Kết luận buổi toạ đàm, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận những ý kiến phát biểu của các đơn vị dự tọa đàm; đồng thời, đánh giá cao sự cố gắng của các sở, ban, ngành, các hội VHNT trong việc cụ thể hóa các nội dung nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, gắn với nhiệm vụ chính trị, chương trình công tác của từng địa phương, đơn vị. Đồng chí mong muốn và hy vọng những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hội VHNT ở các địa phương sẽ được chia sẻ, nhân rộng và ngày càng phát huy hiệu quả cao hơn, góp phần đưa hoạt động của các hội VHNT khu vực Đông Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung sẽ ngày càng phát triển và không ngừng lớn mạnh; góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước./.

Lê Trọng Nin

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất