Thứ Bảy, 21/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 6/4/2013 16:6'(GMT+7)

Nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

Dự án do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (Life) thực hiện tại 6 xã: Long Bình, Long Vĩnh (Gò Công Tây), Tân Điền, Tân Thành (Gò Công Đông), Phú Tân, Phú Đông (Tân Phú Đông).

Qua một năm thực hiện dự án, ý thức của người dân về việc giữ gìn môi trường xanh được nâng lên. Các hộ dân vùng dự án đã hành động ứng phó với biến đổi khí hậu như: trồng cây xanh; nuôi cá bảy màu diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết; hạn chế sử dụng phân, thuốc hóa học trong trồng trọt thay vào đó là sử dụng phân bón hữu cơ và chế phẩm sinh học; xử lý chất thải chăn nuôi hợp vệ sinh, ngăn chặn ô nhiễm môi trường, tạo chất đốt, phân hữu cơ…Đặc biệt, người dân, nhất là hộ cận nghèo hiểu được lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế khi xảy ra sự cố về sức khỏe. Qua thực hiện dự án, có 1.075 hộ cận nghèo mức 1 và mức 2 trong vùng dự án tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Dự án đã xây dựng được đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt thực hiện tuyên truyền, cung cấp kiến thức cho hộ gia đình trong vùng dự án về biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe con người…Các xã tham gia dự án tổ chức truyền thông cộng đồng về biến đổi khí hậu, các dịch bệnh và vận động mua bảo hiểm y tế được khoảng 380 cuộc với gần 14.000 người dân tham gia; vận động hơn 2.200 hộ tham gia và đăng ký chương trình giáo dục hành động tại hộ gia đình; tổ chức tư vấn cho hơn 1.000 người dân đến khám tại các trạm y tế về các dịch bệnh và lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế…/.

Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất