Thứ Ba, 8/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 9/2/2012 8:39'(GMT+7)

Nga kêu gọi đối thoại ở Syria

Syria cần sớm tiến hành đối thoại hoà giải để chấm dứt bạo lực

Syria cần sớm tiến hành đối thoại hoà giải để chấm dứt bạo lực

Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra ngày 8/2, nhấn mạnh sự phản đối của Nga trước sức ép của phương Tây và Arab buộc Tổng thống Bashar al-Assad từ bỏ quyền lực.

“Chúng tôi ủng hộ bất kỷ sáng kiến nào nhằm tạo điều kiện cho người dân Syria tiến tới đối thoại và bắt đầu quá trình hòa giải dân tộc. Tất cả các thành viên có trách nhiêm của cộng đồng quốc tế cần phải bắt đầu việc này, cho dù là thế giới Arab, là châu Âu hay Mỹ và các khu vực khác. Cố gắng định trước kết quả của cuộc đối thoại dân tộc không phải là việc của cộng đồng quốc tế, mà chính phủ và lực lượng đối lập ở Syria cần phải ngồi vào bàn đám phán”, ông Lavrov nói.

Tổng thống Syria al-Assad cho biết, Phó Tổng thống al-Shara sẽ liên hệ với các nhóm đối lập và tổ chức cuộc đối thoại dân tộc với sự tham gia của tất cả các lực lượng chính trị ở Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, động thái này đã thể hiện thiện chí của ông Assad và hy vọng các nhóm đối lập ở Syria sẽ tham gia vào cuộc đối thoại này./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất