Thứ Ba, 8/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 1/3/2012 17:2'(GMT+7)

Nga phản đối tranh luận chính trị về Syria tại Ủy ban nhân quyền

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov

Nga phản đối việc tranh luận chính trị về vấn đề Syria tại cuộc họp của Uỷ ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHRC), đang diễn ra tại Geneve, Thuỵ Sỹ.

Phát biểu tại cuộc họp ngày 29/2, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov nói rằng, vấn đề của mỗi nước cần phải được giải quyết bởi chính các nước đó mà không có sự ép buộc hay sự can thiệp từ bên ngoài.

Nga kiên quyết phản đối bất kỳ hành động bạo lực nào với người dân nhưng cũng phản đối việc can thiệp quân sự từ bên ngoài nhằm hỗ trợ cho một phe trong cuộc xung đột nội bộ.

“Chúng ta không thể cố biến Uỷ ban Nhân quyền thành một công cụ áp lực chính trị và chia các nước thành kẻ tốt người xấu, càng không thể làm mờ nhạt đi bản chất liên chính phủ của Cơ quan Nhân quyền Liên Hợp Quốc”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Cuộc khủng hoảng tại Syria là nội dung quan trọng trong cuộc họp của Uỷ ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc khai mạc hôm 27/2 vừa qua tại Geneve, Thuỵ Sỹ. Nga phản đối việc tiến hành các phiên tranh luận mang tính chính trị về Syria tại cuộc họp dự kiến kéo dài 1 tháng này./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất