Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 29/7/2012 23:1'(GMT+7)

Nga sẽ không tham gia các biện pháp trừng phạt chống lại Syria

Ngày 19/7, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một dự thảo Nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad (Ảnh: AFP)

Ngày 19/7, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một dự thảo Nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad (Ảnh: AFP)

Nga sẽ không tham gia vào bất kỳ lệnh trừng phạt nào mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lên Syria. Đây là tuyên bố do người phát ngôn Bộ Ngoại giao Alexander Lukashevich đưa ra hôm 28/7.

Trong một tuyên bố, ông Lukashevich cho biết, Nga không có kế hoạch sẽ tham gia vào các động thái trừng phạt của EU đối với Syria. Đặc biệt, Nga sẽ không xem xét các yêu cầu hoặc chấp thuận kiểm tra đối với các tàu thuyền có mang cờ Nga mà phương Tây nghi ngờ chở vũ khí cho Syria. Ngoài ra, Nga cũng sẽ không sử dụng bất kỳ biện pháp hạn chế nào đối với các tàu thuyền này.

Theo ông Lukashevich, Nga coi các biện pháp trừng phạt đơn phương chống lại Syria là vi phạm chủ quyền của Syria, đồng thời cho rằng, các biện pháp này chẳng khác gì sự phong tỏa trên không và trên biển đối với đồng minh của Nga.

Trước đó, EU đã tăng cường cấm vận chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al Assad  và nhất trí siết chặt lệnh cấm vận vũ khí bằng cách kiểm tra các tàu thuyền và máy bay nghi chở vũ khí cho Chính phủ Syria./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất