Thứ Năm, 10/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 18/11/2011 14:17'(GMT+7)

Nga và EU đạt được đồng thuận về lộ trình miễn thị thực

Điều này được ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  thông báo ngày 17/11 sau khi kết thúc các cuộc hội đàm với Cao uỷ của Liên minh châu Âu về đối ngoại và chính sách an ninh  Ketrin Eston.

Theo ngoại trưởng Lavrov, 2 bên đã thảo luận bước chuẩn bị cần thiết cho cuộc gặp cấp cao vào tháng 12 tới đây ở Brussels. Từng vấn đề của các lĩnh vực hợp tác cũng được lưu ý từng bước cụ thể, cho phép chuẩn bị những kiến nghị thực tế bổ sung. Điều quan trọng là tiến bộ trong quan hệ song phương, việc củng cố đối tác chiến lược vẫn tiến triển bất chấp những bất ổn kinh tế tài chính toàn cầu. Hai bên vẫn giữ được sự năng động tích cực và thoả thuận làm tất cả để bảng liệt kê lộ trình miễn thị thực được thông qua tại Hội nghị cấp cao tới.

Trước đó, ngày 8/11, tổng thống Nga Medvedev, trong cuộc họp báo chung với tổng thống Đức Kristian Vonf, đã từng khẳng định, vấn đề visa là vấn đề hết sức thô sơ của quá khứ, cần phải xóa bỏ để xây dựng mối quan hệ đầy đủ với Nga. Cả Đức và các nước Liên minh châu Âu khác mà Nga đang đàm phán, sau khi xác định được lộ trình cần thiết, các bên sẽ hướng tới việc huỷ bỏ chế độ visa, vì chỉ có như vậy mới có thể xây dựng được một châu Âu thống nhất  ./.

Theo VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất