Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 16/1/2010 20:11'(GMT+7)

Ngành dầu khí phải tăng tốc để tạo bước nhảy vọt

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo hội nghị. Ảnh chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo hội nghị. Ảnh chinhphu.vn

Hôm nay (16/1), tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2009 và Triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2010. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đến dự và chỉ đạo hội nghị.   

Phó Thủ tướng biểu dương những thành tích mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đạt được trong năm 2009. Đồng thời nêu rõ: Năm 2010 là năm bản lề của kế hoạch 2006-2010, tạo tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm tiếp theo, với vai trò là Tập đoàn kinh tế nhà nước đầu tàu đóng góp khoảng 18% tổng sản phẩm quốc nội và 25% ngân sách quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cần rà soát, bổ sung chiến lược phát triển theo hướng thích nghi với giai đoạn mới. Đồng thời, tăng tốc, tạo bước nhảy vọt để trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh về tài chính, con người và trình độ khoa học kỹ thuật, có thể sánh vai với các Tập đoàn dầu khí trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, cần tiếp tục sắp xếp đổi mới cơ cấu tổ chức, nhân sự để đảm bảo tăng tốc với 3 tiêu chí quan trọng là năng suất, chất lượng và hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Đinh La Thăng khẳng định: Tập đoàn sẽ sớm triển khai chiến lược tăng tốc để trở thành Tập đoàn dầu khí hàng đầu trong khu vực vào năm 2015. Để thực hiện mục tiêu này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cấp bách của Chính phủ nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong chỉ đạo, điều hành; phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu dầu khí triển khai các dự án tìm kiếm thăm dò dầu khí trong và ngoài nước; đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài vào tìm kiếm thăm dò dầu khí ở các khu vực còn mở, trong đó tập trung chủ yếu vào các khu vực: Liên bang Nga, Châu Phi, Châu Mỹ, các nước SNG cũ và khu vực Đông Nam Á.

Ảnh: chinh phu.vn

Cũng tại Hội nghị này, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã thay mặt Đảng, nhà nước và Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và 2 cá nhân là: Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn kiêm Trưởng Ban Quản lý dự án lọc hóa dầu Dung Quất, ông Trương Văn Tuyến và ông Nguyễn Văn Tuyến - Bí thư Đảng ủy Liên doanh Vietsovpetro vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

TG- TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất